สังคม

เปิดเงื่อนงำคดีปลัดอำเภอตกฝายดับ เพื่อนไปด้วยไม่แจ้ง ญาติคาใจ 'อุบัติเหตุ' จริงหรือ

โดย panwilai_c

8 พ.ย. 2566

141 views

กรณีปลัดอำเภอที่สนามชัยเขต ขับรถตกฝายน้ำล้น-จมน้ำเสียชีวิตในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระเเก้ว ซึ่งญาติยังติดใจสาเหตุ หลังทราบว่าผู้ตาย นั่งไปกับเพื่อนที่ปลัดอำเภอด้วยกัน เเต่กลับไม่เเจ้งเหตุเเละนั่งเฝ้าจนเช้า จึงถูกตั้งข้อสงสัยว่า การที่ปลัดอำเภอทั้ง 2 คน ขับรถผ่านเส้นทางเปลี่ยวเเละค่อนข้างอันตรายในตอนกลางคืน เป็นอุบัติเหตุ หรือ มีบางอย่างปิดบังซ่อนเร้น



กระบะโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์คันนี้ ถูกดึงขึ้นจากฝายน้ำล้นบ้านเกาะรัง ในพื้นที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ระดับความลึกประมาณ 2 เมตร ในบริเวณใกล้กัน พบร่างของนายคมสัน ปลัดอำเภอสนามชัยเขต จมอยู่ใต้น้ำ ตรวจดูตามร่างกายพบรอยเเผล โดยเฉพาะที่ใบหูเเละศรีษะ



จากคำให้การของ จ่าอากาศเอก เกริกชัย ปลัดอำเภอที่นั่งรถมาด้วยกัน อ้างว่า 6 พฤศจิกายน หลังจากลงพื้นที่ ต.ท่ากระดาน ที่ฉะเชิงเทรา เเละได้นั่งดื่มกับผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ถึง 10 กิโลเมตร ค่ำวันนั้นตกลงกันว่า จะเดินทางไปที่วัดพวงนิมิต ที่สระเเก้ว จึงตัดสินใจใช้เส้นทางนี้ ซึ่งเป็นเส้นทางลัดที่จะไปทะลุอำเภอเขาฉกรรจ์ได้



เเต่ระหว่างที่กำลังขับผ่านฝายน้ำล้น รถเกิดตกลงไปในน้ำ จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงกระจก 3 นัด หนีออกมาจากตัวรถ นั่งเฝ้าอยู่ริมตลิ่งรอจนกระทั่งมีคนมาเห็นในตอนเช้า ซึ่งเกิดคำถามว่า ทำไมถึงไม่รีบเเจ้ง หรือไปตามให้คนมาช่วย ทั้งที่จุดนี้ อยู่ห่างจากชุมชนไม่กี่ 100 เมตร



ทีมนักประดาน้ำ กู้ภัยสว่างสระเเก้ว ลงดำน้ำค้นหาหลักฐานเพิ่ม พบทั้งโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงิน กระจกที่มีรอยยิง เเละกุญเเจ รวมทั้งปลอกกระสุนจำนวน 3 ปลอก ตรงตามที่ผู้รอดชีวิตเคยให้การไว้



ล่าสุด มีรายงานว่า สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า แพทย์นิติเวชได้ผ่าชันสูตร พบว่าบริเวณศรีษะ ไม่ใช่แผลที่เกิดจากกระสุนปืน แต่เป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ ที่คาดว่าเกิดจากของแข็งไม่มีคมกระแทก แต่ก็ไม่ได้เป็นบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิตได้ เพราะกะโหลกศีรษะไม่มีรอยแตก



แพทย์ลงความเห็น เสียชีวิตจากภาวะขาดอากาศจากการจมน้ำ ร่วมกับบาดเจ็บที่ศีรษะ พบโคลน สิ่งแปลกปลอมในน้ำ อยู่ในหลอดลมส่วนปลาย บ่งบอกได้ว่าขณะจมน้ำ ยังมีการหายใจอยู่



เเม้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อนหน้า ยืนยันว่า ทั้งคู่ไม่ได้มีปากเสียงกัน รวมทั้งมีผลชันสูตรออกมาในเบื้องต้น เเต่ด้วยพฤติการณ์ที่ชวนสงสัย เช่น ศพลอยออกไปนอกรถ เบรกมือ โดยเฉพาะกุญเเจรถที่หลุดออกมา เป็นคำถามที่คนใกล้ชิด อยากให้ตำรวจ ช่วยสืบสวนสอบสวนเพื่อความกระจ่างชัด

คุณอาจสนใจ