สังคม

เปิดปฏิบัติการปิดล้อมเขาบรรทัดล่า 'เสี่ยแป้ง' ปะทะตร. ก่อนหนีไปได้อีก

โดย panwilai_c

8 พ.ย. 2566

68 views

คืบหน้าการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด นักโทษชายที่หลบหนี การควบคุมระหว่างไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาและนับจากที่หลบหนีไป ตำรวจได้แกะรอยติดตามอย่างกระชั้นชิด

จนพบเบาะแสว่าหลบซ่อนตัวบนเทือกเขาบรรทัด รอยต่อจังหวัดตรังและพัทลุง กระทั่งเมื่อบ่ายวันนี้ ก็มีรายงานข่าวว่า ตำรวจได้วิสามัญแป้ง นาโหนดแล้วบนเทือกเขาดังกล่าว แต่ล่าสุด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยืนยันว่าตำรวจปะทะกับแป้ง นาโหนด และยืดปืนมาได้ 1 กระบอก แต่นักโทษชายคนนี้ก็หลบหนีไปได้ และไม่ชัดเจนว่า ถูกยิงด้วยหรือไม่ แต่เมื่อช่วงค่ำตำรวจก็จับคนหาเสบียงของ แป้ง นาโหนด มาได้ 1 คน



เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงควบคุมตัวชายคนหนึ่ง ชื่อบังเขียว โดยนำตัวบังเขียวลงจากเทือกเขาบรรทัด มากับเรือหางยาว ผ่านมาทางอ่างเก็บน้ำคลอง

หัวช้าง จากนั้นก็นำตัวไปสอบสวนภูธรจังหวัดพัทลุงอย่างเร่งด่วน ถึงแม้บังเขียว จะไม่ให้ข้อมูลใดๆ แต่ก็มีรายงานเชิงลึกว่า บังเขียวเป็นลูกน้องคนใกล้ชิดกับ นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด โดยจะทำหน้าที่ลงจากภูเขามาหาเสบียงอาหาร ขึ้นไปให้เสี่ยแป้ง ในระหว่างที่หลบหนีหรือซ่อนตัว



ขณะที่ความคืบหน้าการติดตามเสี่ยแป้ง ที่มีรายงานแน่ชัดว่าหลบหนีอยู่บนเทือกเขาบรรทัด และเกิดการปะทะกับตำรวจที่แกะรอยติดตามตัวเมื่อบ่ายวันนี้นั้น พลตำรวจตรีปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่าชุดปฎิบัติการติดตามไปจนพบรถยนต์ที่คาดว่าเป็นรถของเสี่ยแป้ง ระหว่างนั้นก็มีเสียงสุนัขเห่า ทำให้เสี่ยงแป้ง เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนจากนั้นก็หลบหนี



จุดที่ปะทะอยู่บนภูเขาเทือกเขาบรรทัด ห่างจากตีนเขาขึ้นไปราว 10 กิโลเมตร ในบริเวณนั้นมีที่พักชั่วคราว และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ที่คาดว่ามีการเตรียมที่พักไว้ล่วงหน้าแล้ว หลังเกิดเหตุปะทะ ตำรวจยึดปืนยาว รุ่น M-4 (เอ็ม โฟร์ ) จำนวน 1 กระบอก และคาดว่านักโทษชายแป้ง นาโหนด ยังมีอาวุธปืนยาวติดตัวไปด้วย จึงกำชับเจ้าหน้าที่ระมัดระวัง และแจ้งประชาชนที่อาจจะเห็นเบาะแสให้แจ้งตำรวจในท้องที่ได้



ตลอดวันนี้มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่มากกว่า 300 นาย จากชุดสืบสวนภูธรภาค 9 ชุดหนุมาน ชุดแดนไทย และตำรวจกองปราบปราม เพื่อปิดล้อมเขตรักษาพันธ์สัตว์ ป่าเขาบรรทัด รวมถึงจัดชุดสกัดเส้นทางหลบหนีจากจุดที่ปะทะ ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างอำเภอตะโหมด จ.พัทลุง อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง และอำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ระหว่างนี้มีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ เพื่อสนับสนุนภารกิจส่งกำลังเข้าพื้นที่ และลาดตระเวน ครอบคลุมจังหวัดพัทลุง ตรัง สตูล และนครศรีธรรมราช ที่เส้นทางเชื่อมต่อถึงกัน



พลตำรวจโทธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยล่าสุดยืนยันว่า เหตุปะทะกับนักโทษชายแป้ง เมื่อช่วงบ่าย ตำรวจทุกนายปลอดภัย และพรุ่งนี้จะจัดกำลังเข้าพื้นที่ อีกรอบ พร้อมเตือนประชาชนที่อาจเห็นเบาแสให้รับแจ้งตำรวจในท้องที่ทันที เนื่องจากผู้ที่หลบหนี มีอาวุธสงครามติดตัวไปด้วย



สำหรับพื้นที่ ที่มีการปะทะกันระหว่างตำรวจกับนายแป้ง ตำรวจคาดว่าอยู่ในเขตบ้าน "ในตระ" ตั้งอยู่ในเขตอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เป็นหมู่บ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ตั้งอยู่กลางหุบเขา บนเทือกเขาบรรทัดรอยต่อของ 3 จังหวัด คือพัทลุง ตรัง และสตูล พื้นที่บ้าน ในตระ รายล้อมด้วยป่าไม้ และสวนยางพารา มีเพียงบางจุดเท่านั้น ที่จะมีสัญญาณโทรศัพท์มือถือให้สื่อสารได้ และบุคคลภายนอกจะไม่ทราบจุดที่มีสัญญาณ ยกเว้นแต่คนในพื้นที่เท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News