สังคม

เตือนภัย! แอปหาคู่ 'สแกมเมอร์' หลอกใช้โปรไฟล์ปลอมเป็นหนุ่มมาดดี หลอกเหยื่ออื้อ สูญกว่า 20 ล้าน

โดย parichat_p

30 ต.ค. 2566

391 views

สแกมเมอร์จำนวนมาก ได้เข้าไปแอปแฝง อยู่ในแอปพลิเคชันหาคู่ ทำให้หญิงสาวหลายคน นอกจากคุยกับสแกมเมอร์ ที่หลอกเป็นชายหนุ่มหน้าตาดี โปรไฟล์ดี ยังถูกหลอกให้เสียเงินหมดบัญชี และกู้หนี้ยืมสินมา เพื่อลงทุนในแอปพลิเคชัน shopee China แต่สุดท้ายพบว่าเป็นแอปปลอม ที่แก๊งคอลเซนเตอร์สร้างขึ้นมาหลอกให้รัก และลงทุน โอนเงินจนหมดบัญชี พบผู้เสียหายรวมตัวกัน 34 คน มูลค่าความเสียหาย กว่า 20 ล้านบาทแล้ว


โปรไฟล์ของนักแสดงต่างชาติ ได้ถูกแอบอ้าง อยู่ในแอปหาคู่หลอกให้รักและลงทุน หลายครั้ง จนเจ้าตัวต้องออกมาเตือนว่า อย่าไปหลงเชื่อ สแกมเมอร์ที่ทำงานให้แก๊งคอลเซนเตอร์ ใช้โปรไฟล์ รูปของเขาหลอกหญิงสาวหลายประเทศโดยเฉพาะสาวไทย ให้หลงเชื่อพูดคุย ก่อนจะสอนเทรดให้ลงทุนให้แอฟปลอม ที่กำลังระบาด และมีหญิงสาวหลายคนเสียเงินจนหมดตัว อย่างแอป shopee China


หญิงสาวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ถูกสแกมเมอร์ ใช้โปรไฟล์ เป็นรูปดารา คนดังกล่าว พูดคุยไปสักระยะ โดยไม่ยอมเปิดหน้าface time พูดคุย


อ้างว่าเป็นกฎของบริษัท ไม่สามารถเปิดหน้าคุยได้ แต่อยากจะสอนลงทุน เพื่อสร้างอนาคตด้วยกัน เป็นแอป shopee china ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ ได้กำไรดี โดยจะสอนให้เติมเงินใส่ wallet แปลงสกุลเงินเป็น USDT เมื่อมีออร์เดอร์สินค้าสั่งเข้ามา ก็จะต้องเติมเงินทุกครั้ง


เธอ ได้ลองเข้าไปคุยในแอปหาคู่ หลายแอปก็พบว่า จะมีเหล่า สแกรมเมอร์ ใช้ภาพโปรไฟล์ชายหนุ่มหน้าตาดี เข้ามาจีบ


และชวนลงทุน ให้โอนเงินเติมในwattet เหมือนกัน คุยหลายคนก็ชวนแบบเดียวกัน แต่เมื่อไม่โอนไป ก็จะถูกด่าหยาบคาย เธอจึงได้นำรูปชายหนุ่ม ไปตรวจสอบในID พบว่าโปรไฟล์เป็นคนมีชื่อเสียงแทบทั้งสิ้น


หลังจากนั้นได้โพสต์เตือนภัย พบว่ามีผู้เสียหายรายวัน ร่วม 34 คนแล้ว บางคนเมื่อนำรูปโปรไฟล์คนร้าย มาดูพบว่าเป็นรูปเดียวกัน ใช้คำพูด หลอกล่อประโยคเดียวกัน


โดยเมื่อเปิดShop จะเริ่มมีออเดอร์ เยอะขึ้น เพื่อให้ผู้เสียหายเติมเงินเป็นสกุลUSDT มากขึ้น จากแสน เป็นล้าน หากหมดเงินจะแนะให้ไปกู้หนี้ยิืมสินมาลงทุน หากจะปิดshop จะต้องเคลียร์ออเดอร์ให้หมด และshopของฝ่ายชายจะถูกปิดไปด้วย จะพูดให้ฝ่ายหญิงรู้สึกผิด จนต้องไปหาเงินมาเติมอีก เมื่อเงินหมดก็จะติดต่อไม่ได้อีกต่อไป


นับเป็นการหลอกลวงที่พบผู้เสียหายมากที่สุด และเงินที่สูญไป จำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พบว่าสแกมเมอร์กลุ่มนี้จะมีความรู้ภาษาอังกฤษ เช่าสำนักงานตามอาคารอยู่ฝั่งคิงโรมัน และท่าชี้เหล็ก ทำให้ยากแก่การจับกุม

คุณอาจสนใจ

Related News