สังคม

แกะรอย 'เสี่ยแป้ง' หนีคุก พบเบาะแสคาดอยู่เทือกเขาบรรทัด

โดย panwilai_c

25 ต.ค. 2566

82 views

คดีชิงตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด จากตำรวจภูธรภาค8 ทำให้ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี 6 เดือน และคดีนี้ ที่นายเชาวลิต เคยพูดกับคนใกล้ชิดว่า รับงานไปชิงตัวผู้ต้องหา แต่กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือตามที่ตกลงกันไว้ จนนำมาสู่การวางแผนหลบหนี ขณะนี้เชื่อว่า จะหลบหนีอยูแถบเทือกเขาบรรทัด



คดีที่ทำให้นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด สิ้นอิสรภาพ คือ การต้องโทษในคดีชิงตัวนายสิทธิเดช หรือจรวด ซึ่ง ในปี 2562 ถูกตำรวจอุ้มไปรีดทรัพย์ 3 ล้านบาท โดยมีการขับรถเจรจาต่อรองเหลือ 1.5 ล้านบาท ในคดียาเสพติด แต่นายจรวด มีญาติเป็นข้าราชการผู้ใหญ่ จึงมีข่าวว่าได้วานให้นายเชาวลิต หรือแป้ง นาโหนด ไปชิงตัวนายจรวด โดยให้มานำเงิน 1.5 ล้านไปแลกตัวนายจรวดกลับมา แป้งนาโหนดจึงรวมพรรคพวกไป 17 คนอาวุธปืนครบมือ ไปล้อมตำรวจ8 คน ชิงตัวมาได้ แต่มีตำรวจรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ จนนายเชาวลิตถูกแจ้งความในคดีพยายามฆ่า ในที่สุดศาลสั่งจำคุกนายเชาวลิต 20 ปี 6 เดือน แต่ข้าราชการที่นายเชาวลิตอ้างถึงว่าถูกไหว้วานให้ไปชิงตัวผู้ต้องหา ไม่ให้การช่วยเหลือ และแป้งนาโหนด กำลังเตรียมลงสมัครการเมืองท้องถิ่น แต่มาต้องคดี ถูกจำคุก ในเรือนจำจังหวัดพัทลุง



ซึ่งในเรือนจำพัทลุง แป้ง นาโหนด มีเรื่องกับคู่อริหลายกลุ่ม จึงวางแผนหลบหนีหลายครั้ง แต่ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงได้รับการประสานจากเรือนจำให้ไปคุมเข้มขณะออกมาโรงพยาบาลตลอด กระทั่งมีเรื่องกับคู่อริในเรือนจำพัทลุงบ่อยครั้ง จึงถูกย้ายไปเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช



ขณะที่รถยนต์ทะเบียน กจ 9049 พัทลุง ของนายจีรวัฒน์ หรือปอย ที่ช่วยเหลือ แป้ง นาโหนด หลบหนีมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ จ.สตูล



เจ้าหน้าที่พบว่านายจีระวุฒิเป็นผู้ขับรถไปพร้อมภรรยาและลูก เพื่อไปขอความช่วยเหลือขอที่พักพิงจากนายกก้อย หรือนายภานุ เพชรประดับ นายก อบต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล

จนกระทั่งตำรวจติดตามตัวนายกก้อยได้ที่ อ.ทุ่งสง หลังพานายจีระวุฒิไปหลบพักที่มะนังรีสอร์ท จากนั้นจึงนำตัวนายกก้อยไปซักถามที่ สภ.ทุ่งสง ว่ามีส่วนในการช่วยเหลือหรือรู้เห็นในการหลบหนีจาก รพ. ของแป้ง นาโหนด หรือไม่ จากนั้นส่งตัว นายกก้อยไปยัง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง นครศรีธรรมราช สอบสวนโดยละเอียด พร้อมให้ จนท.พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บวัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ภายในรถคันแล้ว



ขณะที่วันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าไปดูจุดเรือนนอนของนายเชาวลิตรหรือเสี่ยแป้ง ภายในเรือนจำ ซึ่งส่วนใหญ่นายเชาวลิตรหรือเสี่ยแป้งมักจะแกล้งป่วยนอนอยู่เรือนพยาบาลเป็นประจำ ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้คุม ที่เป็นเหตุให้ผู้ต้องขังสำคัญหลบหนีก็ให้สิทธิให้คณะกรรมการที่กรมราชทัณฑ์ได้ตั้งขึ้นซี่งกำหนดไว้ว่าจะต้องสอบให้เสร็จภายใน5วัน ส่วนเรื่องเฝ้าไข้ ระเบียบของกรมราชทัณฑ์ไม่มีการอนุญาตให้จ้างคนนอกมาเฝ้าไข้นักโทษที่นอนป่วยในรพ.อยู่แล้ว



ตำรวจคาดว่าขณะนี้นายเชาวลิต หรือแป้ง พร้อมลูกน้อง ลงจากรถยนต์เดินเท้าเข้าพื้นที่ป่าเทือกเขาบรรทัดไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News