สังคม

จับแก๊งขนยาเสพติด ยึดได้กว่า 14 ล้านเม็ด พบลูกจ้างกรมอุทยานฯ ร่วมลำเลียง

โดย chiwatthanai_t

17 ต.ค. 2566

409 views

กองทัพภาคที่ 3 ยึดยาเสพติดได้กว่า 14 ล้านเม็ด หลังจากนั้นสืบทราบว่า ผู้ลำเลียงยาเสพติด เป็นลูกจ้างชั่วคราวของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ได้สั่งให้ขยายผลเอาผิดเจ้าหน้าที่ทุกระดับที่เกี่ยวข้องทั้งหมด


กองกำลังผาเมือง ออกลาดตระเวน บริเวณแนวชายแดน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ตรวจพบรถกระบะต้องสงสัยหลายคัน จอดอยู่บริเวณสวนรอบหมู่บ้าน และมีกลุ่มบุคคลประมาณ 15-20 คน กำลังลำเลียงสิ่งของขึ้นรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไปในความมืด หลังตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนมาก บริเวณหลังรถกระบะ พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน


พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 สั่งการให้กองกำลังผาเมือง เปิดยุทธการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัด เชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย หลังมีรายงานข่าวพบการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังไทยในพื้นที่ อำเภอเวียงแหง กองร้อย ทหารม้าที่ 1 กองบังคับการควบคุมผาดง จัดกำลังพล ลาดตระเวนบริเวณเส้นทางหมู่บ้าน กระทั่งเช้าตรู่ของวันนี้ พบของกลางรวมประมาณ 14 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช


ด้านนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 14 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์กระบะ 3 คัน ผู้ต้องหาหลบหนี ทราบชื่อนายประชา เป็นลูกจ้างชั่วคราว หน่วยจัดการต้นน้ำขุนคอง จ.เชียงใหม่ จึงได้รายงานไปยังพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทราบแล้ว


โดยนายอรรถพล สั่งการให้ไล่นายประชาฯ ออกจากราชการในทันที พร้อมทั้งย้ายหัวหน้าหน่วยจัดการต้นน้ำขุนคอง ไปประจำ โดยได้รับข้อสั่งการจากพล.ต.อ.พัชรวาทฯ ให้ลงโทษสถานหนักกับผู้กระทำผิด พร้อมทั้งขยายผลเจ้าหน้าที่ทุกระดับที่เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมด หากปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติฯ เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด จะดำเนินการโทษทางวินัยสถานหนัก พร้อมทั้งดำเนินคดีโทษทางอาญา อย่างเด็ดขาดต่อไป


นอกจากการจับกุมยาบ้า ทางภาคเหนือแล้ว ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็มีการจับกุมต่อเนื่อง ล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้จับนายทศพล อายุ 36 ปี และนายสุริยา อายุ 38 ปี ได้ที่บริเวณ สี่แยกไฟแดง ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร หลังตรวจค้นรถ พบยาบ้า 3 ล้าน 2 แสนเม็ด เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า จะนำยาไปส่งลูกค้า ที่จ.พระนครศรีอยุธยา โดยก่อนหน้านี้เพียง 3 วัน เพิ่งจับเครือข่าย นางสำราญ หรือเจ๊จ๋า ได้ของกลางกว่า 6 ล้าน 4 แสนเม็ด

คุณอาจสนใจ

Related News