สังคม

เปิดปฏิบัติการลุยกวาดล้างยาเสพติด หลังเหตุปะทะที่เชียงรายทำตร.ดับ

โดย panwilai_c

7 ต.ค. 2566

137 views

3 มิติ ยังติดตามปัญหาการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติด ทั้งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับคนร้ายที่เชียงราย จนเสียชีวิตไป 1 นาย ซึ่งผลจากปฏิบัติการครั้งนั้น ชุดปราบปรามยาเสพติด ยังคงขยายผลจนสามารถจับยาเสพติดได้อย่างต่อเนื่อง



หลังเกิดเหตุปะทะ กับขบวนการค้าเสพติด โดยคนร้ายพกปืนยิงปะทะตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.3 เสียชีวิตไป 1 นาย



เป็นสิ่งยืนยันได้ว่าปืนเป็นอาวุธที่ผู้สั่งการจัดหาให้เครือข่ายไว้พกพา หลังจากเพิ่มปริมาณลำเลียงล็อตใหญ่ลงสู่ภาคใต้ และพร้อมต่อสู้หากจวนตัว



ล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.3 สะกดรอยติดตามรถยนต์ต้องสงสัยที่ไปรับยาเสพติดมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้าน อ. เชียงของ ผ่าน - อ. เทิง  เชียงราย กระทั่งพบรถกระบะสีส้ม และรถกระบะสีขาว ขับอยู่บนถนนภายในหมู่บ้านม่วงไพรวัลย์ อ.เทิง มุ่งหน้าไปทางบ้านร่องแช่ ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ได้สืบสวนไว้ จึงได้สกัดจับ



ผลการตรวจค้นพบไอซ์ 591 กิโลกรัม ซุกซ่อนมาเต็มคันรถ มีนายทินภัทร อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับ ส่วนรถอีกคัน มีนายไพรัฐ อายุ 22 ปี ทำหน้าที่นำทาง และคุ้มกัน นอกจากนี้ยังมีนายสุทธิศักดิ์ อายุ 22ปี และนายฉัตรชัย อายุ19 ปี ใช้รถจักรยานยนต์ เข้ามาทำหน้าที่รับรถ รับยาต่อ จาก นายทินภัทร อีกทอด



พ.ต.อ กฤษฎา ศรีอิสาณ รองบังคับการปส.3 ระบุว่า กลุ่มลำเลียงและรถคุ้มกันมีปืนกันทุกคน



หลังสูญเสียครั้งก่อน ได้ปรับแผนให้รัดกุมขึ้น เพราะผู้สั่งการสั่งสารตั้งต้นเข้ามามากผิดปกติ ที่ผ่านมายึดได้ถึง 15 ตัน



โดยกลุ่มรับจ้างจากชายแดนเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่มีอาวุธอยู่แล้ว เมื่อส่งลงสู่ชายแดนภาคใต้ กลุ่มที่มารับก็มีอาวุธเช่นกัน



ก่อนการจับกุมในครั้งนี้ ตำรวจ ปส.3 ได้จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมไอซ์ น้ำหนักกว่า 200 กก. และ เฮโรอีน 89 แท่ง ได้ที่บ้านย่าน หนองแขม กรุงเทพมหานคร และที่ด่านตรวจความมั่นคงถาวรบ้านทับกำ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงได้สืบสวนขยายผลและติดตามขบวนการค้ายาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News