สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' เผยจ่อออกหมายจับเพิ่มผู้ร่วมงานเลี้ยง 'กำนันนก' เร่งขยายผลเส้นทางเงิน ลุยสอบย้อนทั้งหมด

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2566

25 views

ชุดคลี่คลายคดียิงสารวัตรศิวกร ที่จะประกอบด้วย ตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจภูธรภาค7 และคณะทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ประชุมร่วมกันที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พร้อมกำหนดกรอบการทำงาน ทั้งคดีอาญาและการฮั้วประมูลของกำนันนกและพวก



พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า วันนี้จะนำพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมแต่ละคนว่าใครทำอะไรบ้าง และจะให้พนักงานสอบสวน พิจารณาข้อกล่าวหาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตำรวจและพลเรือน ส่วนจะจะกี่คนต้องดูพยานหลักฐานประกอบก่อน



หากใครที่ยังอยู่ก็เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา แต่ถ้าหากว่าใครไม่อยู่หรือมีพฤติกรรมหลบหนี ก็ถูกออกหมายจับ ซึ่งวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้ควบคุมตัวนายชัชวาล ชัยไกรกระ หรือนายเด้ง และนายชัชวาลย์ ก้องภักดีสุข หรือนายต๋อง สองผู้ต้องหาคดีร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนเข้าไปในที่สาธารณะ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ภายในที่ทำการกำนันนก



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมายัง สภ.เมืองนครปฐม เพื่อมาเก็บ DNA ลายนิ้วมือ และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ 2 ผู้ต้องหา



ทั้งนี้ จากการสืบค้นประวัติ พบว่านายเด้งเคยก่อเหตุยิงกันในผับแห่งหนึ่งที่ ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย



ด้านพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ในวันที่ 19 กันยายน จะนัดประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สตง. ป.ป.ช. ปปง. ปปท. กรมบัญชีกลาง และกรมสรรพกร เพื่อขยายผลดำเนินคดีกับกำนันนกเพิ่มเติม โดยจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน, การหลีกเลี่ยงภาษี และการฮั้วประมูลกว่า 1,500 โครงการ ซึ่งหากเข้าความผิดมูลฐาน เช่น ร่ำรวยผิดปกติ, หลบเลี่ยงภาษีอากร อาจถูกยึดอายัดทรัพย์ด้วย ยืนยัน จะมีการตรวจสอบย้อนหลังทุกคดี โดยเฉพาะ คดีที่มีการใช้อาวุธปืน ที่เกี่ยวข้องกับกำนันนกในเรื่องธุรกิจ หากพบเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือปล่อยปละหน้าที่ จนทำให้กำนันนกมีความเหิมเกริม จะต้องดำเนินการเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ

Related News