สังคม

'ไอลอว์' รวมชื่อคนร่วมแคมเปญ #Conforall ได้กว่า 2 แสน พรุ่งนี้เตรียมพบ 'เพื่อไทย' ยื่นคำถามประชามติจากปชช.

โดย parichat_p

27 ส.ค. 2566

154 views

ความคืบหน้ากรณีที่ไอลอว์ รวบรวมรายชื่อประชาชนที่ลงชื่อบนกระดาษได้แล้วกว่า 2 แสนรายชื่อ ตามแคมเปญ Conforall โดยผู้จัดการไอลอว์ เปิดเผยว่าเตรียมยื่นต่อกกต.โดยเร็วที่สุด เพื่อให้ทันการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกของรัฐบาลชุดใหม่ และในวันพรุ่งนี้จะไปยื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทยและนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เพื่อแสดงเจตจำนงของประชาชนในคำถามประชามติรัฐธรรมนูญ


นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการไอลอว์ เปิดเผยว่า จากรายชื่อประชาชนที่ส่งทางไปรษณีย์ ล่าสุดน่าจะเกิน 2 แสนชื่ออย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่ต้องขอบคุณประชาชน ทุกคน ที่แสดงพลังในแคมเปญ Conforall ใช้เวลาไม่ถึง 5 วัน ได้มากกว่า 5 หมื่นชื่อ ถึง 4 เท่า หลังจากนี้ทีมงานอาสาจะต้องคีย์ข้อมูลในระบบเอ็กเซลล์ ก่อนจะดาวน์โหลดไฟล์ลงแผ่นซีดี และสแกนหน้ากระดาษที่มีรายชื่อทำเป็นไฟล์ลงแผ่นซีดี เสนอ กกต. ด้วยรายชื่อที่มีจำนวนมาก จึงอาจทำให้กระบวนการตรวจสอบรายชื่อของ กกต.ไม่ทันการประชุมนัดแรกของคณะรัฐมนตรี ไอลอว์ และกลุ่มประชาชนร่างรัธรรมนูญ จึงเตรียมไปยื่นหนังสือถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ และพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ประกาศจะผลักดันการทำประชามติ ในการประชุมนัดแรก โดยจะไปยื่นที่พรรคเพื่อไทยเวลา 14.00 น. วันพรุ่งนี้ คาดหวังให้นายเศรษฐา มารับฟังข้อเสนอคำถามประชามติในการร่างรัฐธรรมนูญ จากความต้องการของประชาชน ซึ่งมีประเด็นหลักที่ต้องร่างรัฐธรรมนูญทั้งฉบับและ ตั้ง สสร.จากการเลือกตั้ง 100 เปอร์เซ็นต์


นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล กลุ่มประชาชนร่างรัฐธรรมนูญ คาดหวังว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลใหม่ จะรับฟังเสียงของประชาชน โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทย ต้องทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News