สังคม

'ไฟแนนซ์' เล่านาทีบุกยึดรถหรู ‘อดีตตำรวจ’ ถูกชักปืนขู่ - ตร.ออกหมายเรียกแล้ว แต่ขอเลื่อนเข้าพบ

โดย chiwatthanai_t

21 ส.ค. 2566

346 views

ผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท แต่ประสบปัญหาการเงิน จึงได้นำรถยนต์ไปจำนำ แต่สุดท้ายรถถูกไฟแนนซ์ยึด
และตัวแทนบริษัทไฟแนนซ์ได้ติดตามไปยึดรถ แต่เกิดการขัดขืนไม่สามารถยึดรถได้ เนื่องจากผู้ครอบครองคนปัจจุบันเป็น อดีตตำรวจยศสารวัตรคนหนึ่ง ซึ่งเคยทำงานด้านปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ โดยมีรายงานว่าได้เปิดเพจรับจำนำรถ

เป็นอีกครั้งที่อดีตสารวัตรคนนี้แสดงพฤติกรรมในที่สาธารณะ สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในชุมชนเป็นอย่างมาก ขณะที่ ตัวแทนไฟแนนซ์ เข้าไปทวงรถมัสแตงสีแดงคืน แต่กลับถูกปืนขู่ตัวแทนไฟแนนซ์ ระบุว่า ได้พยายามหาพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ หลบหนีไปเส้นทางใด ได้รวบรวมหลักฐานได้พอสมควร จึงส่งให้ สน.หนองแขม แต่คดีช้ามาก ก็เข้าใจว่าคู่กรณีเป็นอดีตตำรวจ


ขณะที่รถมัสแตง ยังเป็นชื่อของบริษัทหญิงคนนี้ ซึ่งเล่าว่าได้นำรถไปจำนำกับเพื่อน คนหนึ่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เงินมา 7 แสนบาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยเดือนละ 7 หมื่น จึงจำนำเพียงเดือนเดียว และได้ติดต่อไถ่รถคืน พบว่าจะต้องจ่ายเงินสูงมาก


โดยผู้รับจำนำขู่ว่า ถ้าไม่มาไถ่ถอนคืนก็จะขายต่อ และรถได้ขาดการผ่อนกับบริษัทไฟแนนซ์หลายงวด ระหว่างนี้ได้ มีใบสั่งส่งมาจำนวนมาก พบว่าทำผิดในพื้นที่ กทม. ซึ่งบริษัทไฟแนนซ์ ได้ไปตามทวงคืน จนถูกชักปืนขู่


ขณะที่ พนักงานสอบสวน สน.หนองแขมได้ออกหมายเรียก อดีตสารวัตรคนนี้แล้ว แต่อดีตสารวัตรแจ้งว่า ขอเลื่อนออกไปก่อน อดีตสารวัตรคนดังกล่าว มีรายงานว่าได้ร่วมกับภรรยา รับจำนำรถยนต์ย่านฝั่งธนบุรี หลังจากได้ลาออกจากตำรวจ


โดยในอดีตเคยอยู่ที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ของนครบาล และได้ย้ายไปขึ้นสารวัตรที่ จ.กาฬสินธ์ ก่อนจะลาออกจากราชการ ต่อมาประกอบอาชีพรับจำนำรถ ร่วมกับภรรยา และไม่มีใครกล้ามีเรื่องด้วย เพราะเป็นคนอารมณ์ร้อน โดยเคยก่อเหตุอาละวาดที่สนามบินดอนเมืองมาแล้ว เพราะไปขึ้นเครื่องบินไม่ทัน

คุณอาจสนใจ

Related News