สังคม

จับตาดูพรุ่งนี้ 09.00 น. 'ทักษิณ' ถึงสนามบินดอนเมือง

โดย parichat_p

21 ส.ค. 2566

60 views

กำลังจะกลายเป็นวันประวัติศาสตร์การเมืองสมัยใหม่ เป็นวันที่ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไปลี้ภัยอยู่ต่างประเทศนานถึง 17 ปี จะกลับมา และเป็นวันที่จะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย


การกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ถือว่า กระแสข่าวนี้ ได้กลบกระแสการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไปได้พอสมควร ท่ามกลางที่คนในสังคม ก็ยังเสียงแตกว่า จะกลับมาจริง หรือไม่ ในที่สุดความชัดเจนก็ปรากฏ ตั้งแต่การเตรียมพร้อมของเจ้าหน้าที่ ในการรับตัว รวมไปถึงนายทักษิณ เอง ก็ได้ทวีตยืนยันว่า มาแน่ในเวลา 09.00 น.


นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความ ยืนยันว่า จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 22 สิงหาคม นี้ เวลา 09.00 น. ที่สนามบินดอนเมือง โดยระบุว่า ขออนุญาตกลับไปอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยและร่วมอากาศหายใจกับพี่น้องคนไทย


ขณะเดียวกัน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว ได้กล่าวในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ยืนยันถึงการเดินทางกลับของบิดา ถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุด แม้การกลับมาครั้งนี้ นายทักษิณ จะยังไม่ได้กลับบ้าน เพราะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และสมาชิกพรรคเพื่อไทย คงไม่ได้ไปต้อนรับ เพราะต่างต้องทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร จึงขอให้ทุกคนต่างทำหน้าที่อย่างดีที่สุด พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่อดทนร่วมกันมาจนถึงวันนี้


ในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ยังมีการอวยพรวันเกิดให้กับ นางสาวแพทองธาร ที่ครบรอบวันเกิดอายุ 37 ปีในวันนี้ ท่ามกลางแกนนำและ สส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร เป็นเพชรเม็ดงาม ที่มาทำหน้าที่นำพาพรรคเพื่อไทยไปอยู๋ในหัวใจของประชาชน วันพรุ่งนี้จะเป็นของขวัญที่ล้ำค่า ทั้งการกลับบ้านของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่มาจากพรรคเพื่อไทย

คุณอาจสนใจ

Related News