สังคม

ตร.เรียกสอบ 'ประวีณมัย' และเหยื่อรายอื่น รวบรวมหลักฐานเร่งจับบัญชีม้า

โดย panwilai_c

15 ส.ค. 2566

116 views

ตำรวจไซเบอร์ เชิญคุณประวีณมัย บ่ายคล้อย ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 และผู้เสียหายที่ถูกหลอกต่อเนื่องกัน มาสอบปากคำ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ตามจับเจ้าของบัญชีม้า



คุณประวีณมัย ได้นำหลักฐานทั้งของตัวเอง และหลักฐานจากผู้เสียหายอีกกว่า 20 คน ที่ได้ส่งให้เธอในช่วงที่ตกเป็นข่าว ว่า น่าจะถูกหลอกจากแก๊งเดียวกัน และบัญชีม้ากลุ่มเดียวกัน เพื่อส่งมอบให้ตำรวจไซเบอร์



ในจำนวนนี้ พบว่าเหตุเกิดวันเดียวกัน คือวันที่ 9 สิงหาคม อีก 3 คน แต่ละคนห่างกัน 1 ชั่วโมงเท่านั้น และเงินถูกดูดเข้าบัญชีที่ใช้ชื่อเดียวกัน เสียหาย 4 คน เกือบ 2 ล้าน 5 แสนบาท



ด้าน พลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจ สอท.1 ระบุว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่าเงินถูกโอนผ่านบัญชีม้าไปแล้วประมาณ 5-6 แถว รวมกว่า 24 บัญชี ซึ่งเป็นบัญชีที่มีเงินอยู่แล้วหลายล้านบาท และมีทั้งบัญชีส่วนบุคคลและนิติบุคคล ดังนั้น จะต้องออกหมายเรียกบุคคลตามชื่อบัญชีมาสอบสวนอีกไม่ต่ำกว่า 10 คน



ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบในขณะนี้พบว่า บัญชีทั้งหมดยังมีปลายทางอยู่ในประเทศไทย โดยบัญชีแถวแรกๆ นั้น เป็นบัญชีที่ปรากฎอยู่ในหลายๆ คดีก่อนหน้านี้ด้วย แต่บัญชีแถวท้ายๆ ยังไม่พบ นอกจากนี้ จะประสานกับทางกรมที่ดินเข้ามาให้ข้อมูลด้วยว่า คนร้ายทราบข้อมูลเกี่ยวกับเลขโฉนดที่ดิน เลขระวางที่ดินของผู้เสียหายได้อย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News