สังคม

จับอีก 1 บัญชีม้ารับโอนแก๊งคอลฯ เช็กประวัติพบมีหมายจับข้อหาฉ้อโกง

โดย panwilai_c

12 ส.ค. 2566

381 views

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยเฉพาะเครือข่ายที่อยู่ในประเทศไทยซึ่งก็คือ เจ้าของบัญชีม้าที่ใช้รับโอนเงินจากเหยื่อ เพราะขณะนี้มีผู้เสียหายแจ้งข้อมูลเข้ามาหลายคน โดยเฉพาะบัญชีม้าที่ชื่อ ภานุพันธ์ ซึ่งเป็นบัญชีม้าแถวแรกที่โอนจากบัญชีของ คุณประวีณมัย บ่ายคล้อย ซึ่งล่าสุด ชุดสืบสวนนครบาล บุกไปจับเจ้าของบัญชีม้าคนหนึ่งได้ที่จังหวัดภูเก็ต



ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล เฝ้าจับตาดูความเคลื่อนไหวเจ้าของบัญชีม้าคนหนึ่ง ซึ่งทำงานอยู่ที่จ.ภูเก็ต วินัทธ์ คือเจ้าของบัญชีม้าที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้รับโอนเงินกว่า 1 ล้านบาทจากเหยื่อรายหนึ่งที่จ.นนทบุรี เมื่อ 8 พฤษภาคม2566ที่ผ่านมา



ในการซักถามเบื้องต้น นายวินัทธ์ พยายามอธิบายว่า ไม่เคยไปสำนักงานที่ดินภูเก็ต เพียงแต่เคยรับสายคอลเซ็นเตอร์ครั้งหนึ่ง เมื่อตรวจสอบข้อมูลประวัติอาชญากรรม ปรากฏว่า เขามีหมายจับศาล จ.นนทบุรี ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น



ข่าว 3 มิติ ได้ซักถามกับผู้เสียหายรายนี้ทางโทรศัพท์เพราะไม่ต้องการเปิดเผยตัว เธอให้ข้อมูลว่า เธอเองอยู่ระหว่างการรอเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินจะมาทำการวัดที่ดินให้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็ติดต่อเข้ามาพอดี และให้โหลดแอปพลิเคชันกรมที่ดิน ก่อนถูกถอนเงินในบัญชีเหมื่อกับผู้เสียหายอื่น



จนถึงขณะนี้ยังคงมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกโดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ส่งข้อมูลมาให้กับข่าว 3 มิติ เป็นระยะ รายล่าที่ส่งข้อมูลมาให้ถูกหลอกไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ยอดเงิน 499,000 บาท โดยบัญชีที่รับโอน ทั้งหมด 3 บัญชี ยอด374,000 บาทบัญชีนายภาณุพันธ์ จิรเมฆ เป็นคนจ.สระแก้ว ที่ญาติแจ้งว่า ไปทำงานอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา

คุณอาจสนใจ

Related News