สังคม

ททท. ชวนท่องเที่ยวมิติใหม่ สร้างขยะให้น้อยที่สุด ใน 'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย' วันที่ 2-6 ส.ค. นี้

โดย nut_p

3 ส.ค. 2566

72 views

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ผลักดันแนวคิด "Net Zero Tourism" เพื่อเป้าหมายสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ผ่านกิจกรรม "ลดโลกเลอะ Zero Landfills" ภายในงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ปี 2566" ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ชวนแกะกล่องความมหัศจรรย์ของเมืองไทย ภายใต้คอนเซปต์ "นวัฒนธรรม" หรือ Inno-Cultural for Sustainable Tourism กับงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ปี 2566" จัดเต็มท่องเที่ยวมิติใหม่ สุขใจกว่าที่เคย ตั้งแต่วันที่ 2 - 6 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นำเสนอการท่องเที่ยวไทย 5 ภูมิภาค ในรูปแบบวัฒนธรรมสมัยใหม่ผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดอันซีน และน่าประทับใจกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทันที โดยในปีนี้แบ่งเป็น 9 โซนหลัก ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์สำคัญอยู่ที่โซน 9 : TAT Net Zero ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสถึงประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ



ททท. ตอกย้ำ DNA ขององค์กรในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน มุ่งสู่ "Net Zero Tourism" ด้วยการออกแบบงานให้สร้างขยะน้อยที่สุด ด้วยแนวคิด "Zero Landfills" ลดการสร้างขยะนำสู่บ่อฝังกลบ และกำจัดอย่างถูกวิธี ไม่ให้การเดินทางท่องเที่ยวทิ้งภาระให้กับสิ่งแวดล้อม เช่นนำขวดและแก้วพลาสติก กระป๋องอลูมิเนียมไป Recycle, นำเศษอาหาร ไปทำปุ๋ย, นำขยะไปเป็นเชื้อเพลิงในเตาเผาเพื่อเป็นพลังงานแบบไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศโลก ลดการใช้วัสดุสิ้นเปลืองในการตกแต่งภายในงาน โดยนำเทคโนโลยีมานำเสนอความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยว ด้วยแรงสนับสนุนจากพันธมิตร ได้แก่ กลุ่ม The Green ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, กรุงเทพมหานคร, โครงการ You เทิร์น โดย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC, บริษัท Cirplas และ บริษัท N15 Tecnology



ภายในงานมีจุดคัดแยกขยะถึง 14 จุด โดยแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการแยกขยะและกำจัดขยะอย่างถูกต้อง



เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ปี 2566" จัดไปจนถึงวันที่ 6 สิงหาคมนี้ 10.00 - 21.00 น. ณ ฮอลล์ 5 - 8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center 1672 Travel Buddy

คุณอาจสนใจ

Related News