สังคม

ศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา 'ส.ต.ท.' อุ้มฆ่า 'เตี้ย มช.' ฐานทารุณกรรมสัตว์

โดย chiwatthanai_t

25 ก.ค. 2566

145 views

มีความคืบหน้า คดีที่สุนัขตัวหนึ่งชื่อเตี้ย ซึ่งเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ในชื่อเตี้ย มช. เพราะมักไปร่วมกิจกรรมที่หลากหลายของนักศึกษา รวมถึงกิจกรรมรับน้องใหม่ของนักศึกษาหลายครั้ง แต่เมื่อ 3 ปีก่อน สุนัขตัวนี้หายไป 4 วัน ก่อนจะพบร่างของมันที่ตายแล้ว คดีนี้มีตำรวจยศสิบตำรวจโทนายหนึ่งถูกดำเนินคดีฐานเกี่ยวข้องกับการตายของเตี้ย มช. กระทั่งวันนี้ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ พิพากษาจำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

กลุ่มแฟนคลับของเจ้าเตี้ย สุนัขชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ 'เตี้ย มช.' แสดงความดีใจ ที่สุนัขที่ตัวเองรักได้รับความยุติธรรม หลังจากที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่พิพากษาจำคุก สิบตำรวจโทปริญญา ผู้ต้องหาในคดีลักพาตัวพี่เตี้ย มช. เป็นเวลา 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญาในความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ ส่วนความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ให้ยกฟ้อง เนื่องจากไม่ปรากฏชัดในส่วนของความเป็นเจ้าของสุนัข



นายอานนท์ วีระมาชา ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า คดีนี้ต้องขอบคุณวอชด็อกไทยแลนด์ ที่พยายามหาหลักฐานนำเสนอต่อศาล โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดและหลักฐานพฤติการณ์ต่างๆ ในขณะที่ผู้ก่อเหตุนำตัวเจ้าเตี้ย ขึ้นรถมอเตอร์ไซต์ก่อนขับขี่ออกไป จนนำมาสู่คำพิพากษาในวันนี้ และแม้ว่าจำเลยจะอุทธรณ์สู้คดี แต่โจทก์ก็พร้อมที่จะสู้ต่อไป


สำหรับกรณี พี่เตี้ย เกิดขึ้นในวันที่สุนัขตัวนี้หายตัวไปจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 และพบเป็นซากถูกทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทาง ในวันที่ 7 พฤษภาคม หรืออีก 4 วันถัดมา ทำให้ผู้คนที่พบเห็นเตี้ยเป็นประจำต่างเชื่อกันว่าถูกอุ้มไปฆ่า พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหา หลังจากพบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด และนำไปสู่การสืบพยานทั้ง 2 ฝ่าย จำนวน 23 ปาก และสรุปเป็นสำนวนคดีส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ นำมาซึ่งคำตัดสินดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News