สังคม

'สมยศ' โต้กลับ 'บิ๊กป้อม' ลั่นตนเองมีศักดิ์ศรี อย่าประจาน - สภาฯไม่ให้ลาออกเลี่ยงไทยโดนฟีฟ่าแบน

โดย parichat_p

3 ก.ค. 2566

153 views

วันนี้ สภากรรมการสมาคมฟุตบอลมีมติไม่ให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ลาออกจาก ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อป้องกันไม่ให้ทีมชาติไทยถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ลงโทษห้ามแข่งขัน


วันนี้ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอล เดินทางมาร่วมประชุมสภากรรมการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี น้าเอ๋ แฟนบอลไทย เดินทางมาชูป้ายอยากให้สมาคมทำทุกวิถีทาง ที่จะไม่ให้ทีมชาติไทยโดนฟีฟ่าแบน โดยพลตำรวจเอก สมยศ หยุดทักทาย และบอกว่า ตนไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นเรื่องของการลาออก ถ้าจะไม่ให้ประเทศไทยถูกแบนก็ต้องไปไล่บี้กับคนจุดประเด็นอย่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย / ตนให้ความเคารพผู้ใหญ่ทุกคน แต่ไม่ใช่ประจานในที่ประชุมหรือวิจารณ์ผ่านสื่อ ตอนนี้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังไม่เซ็นให้ลาออก เพราะเหตุผลที่ลาออก จะทำให้ทีมชาติไทยถูกฟีฟ่าแบน ข้อหาบุคคลที่ 3 แทรกแซง


โดยหลังการประชุมสภากรรมการ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ บอกว่า การลาออกของ พล.ต.อ.สมยศ ตามคำสั่งของบุคคลที่ 3 นั้นขัดกับกฏฟีฟ่า ทีมชาติไทยอาจโดนฟีฟ่าแบนห้ามลงแข่งขัน และห้ามเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ทำให้สภากรรมการมีมติไม่ให้พลตำรวจเอก สมยศ ลาออก โดยให้ทำงานจนหมดวาระ ในวันที่ 11 ก.พ. ปีหน้า / ส่วนเรื่องที่ 16 สโมสรจะขอแยกลีกไปขายสิทธิประโยชน์ไทยลีก 1 กันเอง เรื่องนี้สภากรรมการ มองว่า ยังไม่มีความชัดเจนของการแยกลีก เช่น จะออกไปตั้งบริษัทนิติบุคคลใหม่หรือไม่ , ทีมใดจะถือหุ้นเท่าไหร่ , ใครจะเป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน และ ผู้ควบคุมการแข่งขัน / นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเกี่ยวกับกฎข้อบังคับของสมาคม ดังนั้นจะให้คณะกรรมการชุดนี้ไปหาทางออก มาเสนอให้กับสภากรรมการรับทราบในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งดูแล้วการแยกลีกให้ 16 สโมสรไปบริหารจัดการแข่งขันกันเอง ไม่น่าทันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลใหม่ ซึ่งจะเปิดฉากแข่งขัน ในเดือนสิงหาคม

คุณอาจสนใจ

Related News