สังคม

เปิดใจอดีตเจ้าของบ่อน เผยเหตุผล ทำไม 'โต๊ะสนุก' มักถูกใช้เป็นฉากบังหน้าบ่อนพนัน?

โดย panwilai_c

28 มิ.ย. 2566

505 views

วันนี้เรายังตามต่อเรื่องบ่อนการพนันกลางเมืองนนทบุรี ที่ข่าว 3 มิติ เปิดประเด็นไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จนตำรวจบุกเข้าจับนักพนันได้กว่า 50 คน และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งย้ายตำรวจเมืองนนทบุรี 5 นาย เพื่อสอบสวนเรื่องนี้ให้รู้ความจริงภายใน 7 วัน



เบื้องหลังบ่อนแห่งนี้มีที่มาอย่างไร มีใครเกี่ยวข้องบ้าง และทำไมโต๊ะสนุ๊กเกอร์จึงถูกนิยมใช้เป็นฉากบังหน้าเพื่อเปิดบ่อนการพนัน เรามีคำตอบจากอดีตเจ้าของบ่อนการพนันรายหนึ่งที่ยอมให้ข้อมูลกับข่าว 3 มิติ



อดีตเจ้าของบ่อนการพนันรายนี้ยอมเปิดเผยกับข่าว 3 มิติ ว่าร้านสนุกเกอร์คือตัวเลือกอันดับแรกๆ ที่คนทำบ่อนการพนันจะเลือกเป็นฉากบังหน้า หลังจากจ่ายส่วยเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ให้สามารถเปิดบ่อนได้ นั่นเป็นเพราะร้านสนุกเกอร์สามารถเปิดได้ตลอดทั้งวัน มีคนเดินเข้าออกพลุกพล่าน ไม่ทำให้ผิดสังเกต



รองลงมาคือบ่อนตีไก่ ทั้งแบบถูกกฎหมายและบ่อนเถื่อน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีบ่อนพนันเปิดแอบแฝงอยู่เกือบทุกที่ แม้จะจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ในจุดนั้นไปแล้ว แต่ก็เป็นข้อตกลงที่คนทำบ่อนพนันจะรู้กัน ว่าต้องทำธุรกิจหรือเป็นร้านอะไรซักอย่างเป็นฉากหน้า เพื่อไม่ให้ถูกเพ่งเล็งจนเกินไป และถือเป็นการช่วยกันระหว่างเจ้าหว่างเจ้าของบ่อนและตำรวจ



บ่อนพนันในร้านสนุกเกอร์ทั่วไปจะเปิดในห้องวีไอพี เป็นบ่อนเล็กที่มีผู้เล่นเพียงไม่กี่คน ลักษณะเหมือนเข้ามาเล่นสนุกเกอร์ แต่เจ้าของโต๊ะสนุกเกอร์จะรับรู้ด้วย



บ่อนพนันในสนามตีไก่ลักษณะคล้ายกัน ส่วนให้เปิดคู่ไปพร้อมกับการตีไก่ชน เพราะจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ไปแล้ว แต่ตีไก่ไม่ได้ตลอดทั้งวัน จึงเบิดบ่อนพนันเพื่อหาเงินเพิ่ม



สำหรับบ่อนกลางเมืองนนทบุรี เบื้องหลังเคยเปิดอยู่ในตลาดแห่งหนึ่งในซอยแสงเทียน จังหวัดนนทบุรี ก่อนจะย้ายมาเปิดในซอยเลี่ยงเมืองนนทบุรี 13 เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน โดยชั้นล่างเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ ชั้นบนเปิดเป็นบ่อนการพนัน เจ้าของบ่อนตัวจริงเป็นเจ้าของค่ายมวยชื่อดังระดับประเทศ เป็นคนเคลียร์ขอเปิดบ่อน จำนวน 6 โต๊ะ แล้วให้ผู้หญิงชื่อทิวาเช่ารับช่วงทำบ่อน 5 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 1 แสนต่อวัน ตกเดือนละ 15 ล้านบาท อีก 1 โต๊ะ ให้ผู้หญิงคนสนิทเป็นผู้ดูแล

คุณอาจสนใจ

Related News