สังคม

สุดอาลัย 'ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์' เสียชีวิตหลังต่อสู้มะเร็ง ย้อนดูผลงานเด่น ช่วย 13 หมูป่า

โดย panwilai_c

21 มิ.ย. 2566

156 views

อีกเพียง 2 วัน ก็จะครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์ที่ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แต่วันนี้นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการเหตุการณ์ที่ถูกเรียกว่าเป็นผู้ว่าหมูป่า ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อค่ำที่ผ่านมา หลังจากเข้ารับการรักษาด้วยโรคมะเร็ง ขณะที่ประชาชน และผู้ที่คนทำงานร่วมกับนายณรงค์ศักดิ์ ต่างแสดงความอาลัยและเสียใจต่อการจากไปของนายณรงค์ศักดิ์



นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บังคับบัญชา เปิดเผยต่อสื่อมวลชนหลายแขนงและยืนยันว่านายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 18 นาฬิกาวันนี้ ด้วยอายุรวม 58 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช หลังจากเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และญาติเตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน



นายณรงค์ศักดิ์ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ เมื่อครั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือเด็ก และโค้ช ฟุตบอล ทีมหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคม 2561 เป็นเวลารวม 18 วัน โดยหลายภาคส่วน ทั้งในและต่างประเทศต่างเข้าไปช่วยเหลือ จนนำพาทั้ง 13 ชีวิต ออกมาได้อย่างปลอดภัย และนายณรงค์ศักดิ์ ได้รับคำชื่นชมในบทบาทผู้บัญชาการเหตุการณ์ จนถูกเรียกว่า ผู้ว่าหมูป่า



หลังจากนั้นนายณรงค์ศักดิ์ ย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ลำปาง และปทุมธานี ระหว่างนั้นพบว่ามีอาการป่วย จึงเข้ารับการรักษาเรื่อยมากระทั่งเสียชีวิตวันนี้



ตั้งแต่ช่วงค่ำวันนี้ ทั้งข้าราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยและความเสียใจต่อการจากไปของนายณรงค์ศักดิ์ ที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยระบุว่าแม้เป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ได้ประสานงานและวางกรอบการทำงานไว้อย่างดี



เช่นเดียวกับที่จังหวัดลำปาง ที่นายณรงค์ศักดิ์เคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ก่อนจะย้ายมาปทุมธานีนั้น ก็มีประชาชนโพสต์แสดงความอาลัยและแสดงความขอบคุณ ที่มีผลงานโดดเด่นช่วงโควิด-19 คือ มาตรการรับชาวลำปางกลับบ้าน เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยโควิด และสงสัยป่วยโควิด กลับมารับการตรวจและรักษาที่ลำปางได้ พร้อมจัดหาเตียงรักษาให้ กระทั่งเป็นลำปางโมเดลที่ถูกนำไปใช้ต่อหลายพื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News