สังคม

อดีตมืออุ้มรีดเงิน แฉข้อมูลลับ อุ้มคนมีเงินเคลียร์คดี พร้อมตัดตอนก่อนสาวถึงตัวตร.

โดย panwilai_c

20 มิ.ย. 2566

176 views

ข่าวตำรวจรีดเงิน 140 ล้านบาท โดยมีพลเรือนคือนายบอย เป็นตัวกลาง คอยเจรจา ซึ่งวิธีตัดตอนแบบนี้ เป็นวิธีที่เจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะตำรวจ ที่นิยมการรีดทรัพย์ผู้ต้องหานิยมใช้ ทีมข่าว 3 มิติ ได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากชายคนหนึ่ง ที่เคยมีบทบาทคล้ายๆ นายบอย และมีข้อมูลจากเหยื่อที่ถูกรีดทรัพย์



วัยรุ่นชายคนนี้ เขากำลังบอกเล่าประสบการณ์ตรงที่ตัวเขาเองต้องยอมจ่ายเงินเพื่ออิสรภาพ หลังถูกจับได้ขณะนำยาบ้าไปส่งให้กับสายของเจ้าหน้าที่



เขา ยอมติดต่อสั่งของเพิ่มตามที่ชุดจับกุมเสนอเพื่อเอาตัวรอด งานเป็นไปก็ได้ตามเป้า และทุกอย่างเข้าสู่ขั้นตอนเดิม คือ ผู้ต้องหาที่เพิ่งถูกจับได้ถูกเสนอให้ต่องานใหม่



ชายคนนี้ เขา คือ มือทำงานของตำรวจ เขาบอกกับทีมข่าวว่า สัดส่วนการจับเพื่อรีดทรัพย์ กับ จับกุมตามอำนาจหน้าที่ต่างกันลิบลับ เพราะจับเพื่อรีดเงินคุ้มค่ากว่า เงินสด 5 ล้านบาทแลกกับการไม่ถูกจับกุมตามหมายจับ คือ ตัวเลขที่เขาเคยทำมาแล้ว



เขา อธิบายว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับที่เลือกนั้น อันดับแรก ต้องมีทรัพย์สิน หรือ เงินสดที่สามารถไถ่ตัวเองได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว มักจะเป็นพ่อค้ายาบ้า และกลุ่มที่ทำธุรกิจสีเทา



เมื่อถูกถามถึงการอุ้มซ้อมทรมารผู้ต้องหา เพราะขณะนี้พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ที่ใช้บังคับแล้ว เขา มองว่า การอุ้มซ้อมทรมารยังคงมีอยู่โดยเฉพาะกลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด , กลุ่มมือปืนรับจ้าง และกลุ่มธุรกิจพนันออนไลน์

คุณอาจสนใจ

Related News