สังคม

เปิดใจ 3 ชาวบ้าน รอดปลอดภัย หลังหลงป่าทับลาน 3 วัน ขาดทั้งน้ำ-อาหาร แต่ไม่หมดหวัง

โดย panwilai_c

13 มิ.ย. 2566

148 views

เมื่อ 3 วันก่อน มีชาวบ้าน 3 คน หายตัวลึกลับในป่ารอยต่อระหว่างที่ทำกิน กับเขตอุทยานเเห่งชาติทับลาน ครอบครัวเเละคนใกล้ชิดให้ข้อมูลว่า ทั้ง 3 คนเข้าไปเก็บเห็ด สันนิษฐานว่าน่าจะหลงป่าหาทางออกไม่เจอ หลายหน่วยงานต้องระดมทีมช่วยกันค้นหาทันที หลังทราบว่าในจำนวนนี้มี 1 คน ป่วยเป็นมะเร็ง



ข่าว 3 มิติ ส่งทีมข่าวลงพื้นที่ติดตามภารกิจนี้ กระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้รับเเจ้งข่าวดี เมื่อชุดค้นหาตามเจอเเล้ว โดยทั้ง 3 คน อยู่ในสภาพอิดโรยจากการขาดน้ำเเละอาหาร 3 วันกับอีก 2 คืน เต็ม ๆ ที่ชาวบ้านกลุ่มนี้ ต้องพยายามหาวิธีเอาตัวรอดในป่า ด้วยหวังว่าพวกเขาจะปลอดภัย เเละได้กลับออกมาเจอหน้าครอบครัวอีกครั้ง



พวกเขาเป็นชาวบ้าน ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ประกอบด้วย นายจารุพงษ์ และ นางสมคิด มูลประถม สามี-ภรรยา อีกคนเป็นหลาน ชื่อนางสาวกัญญามาศ คุตรสูตร ทั้ง 3 คน หายตัวไปตั้งเเต่ช่วงเช้าวันที่ 11 มิถุนายน โดยจอดรถไว้ที่ชายป่า หิ้วกระบุงเดินเท้ามุ่งหน้าเข้าไปเก็บเห็ด ไม่มีใครติดต่อได้อีกเลย ขณะนั้นคาดว่าน่าจะหลงป่า



หลายหน่วย ทั้งฝ่ายปกครอง ท้องถิ่นตำรวจ อุทยานฯ กู้ภัยHook 31 เเละทีมอาสาสมัคร ร่วมวางเเผนเริ่มปฏิบัติการค้นหาทันที เพราะเกรงอันตรายจากสัตว์ป่า ซึ่งทับลานเป็นถิ่นอาศัยของช้างป่า หมี เเละถ้ายังจำกันได้กับเหตุการณ์ ในเดือนมีนาคม ปี 2563 เคยมีชาวบ้านที่ลอบเข้าเขตอุทยานฯ ถูกเสือโคร่งจู่โจมจนร่างฉีกขาด-เสียชีวิตกลางป่าลึก



ทุกฝ่าย ช่วยกันค้นหาทั้งกลางวันเเละกลางคืน หลังทราบว่า 1 ใน 3 ป่วยมะเร็ง ขาดยาเเละอาหารมานานเกือบ 3 วันเเล้ว ทีมค้นหาจึงใช้โดรนที่ติดกล้องจับความร้อนบินสำรวจ จากภาพจะเห็นความเคลื่อนไหวจุดเล็ก ๆ ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นหมีควาย ส่วนลักษณะที่รูปร่างเหมือนคนยังไม่พบ การค้นหาต่อเนื่องมาจนกระทั่งช่วงเย็นวันนี้ ได้รับเเจ้งพบทั้ง 3 คน ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรยเดินออกมาตรงชายป่า ได้รับการปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น



ก่อนไปโรงยาบาล พวกเขาเล่าเปิดใจกับทีมข่าว 3 มิติ ระหว่างหลงป่าหาทางออกไม่เจอ อย่างเเรกคือต้องพยายามหาเเหล่งน้ำเเต่ก็ไม่เจอ ที่ทำให้พอมีเเรงเดินต่อก็คือหยดน้ำเล็ก ๆ จากเถาวัลย์ เเละน้ำขุ่น ๆ ที่ตักได้จากรอยเท้าช้าง



อุทยานทับลาน มีอาณาเขตครอบคลุมไม่น้อยกว่า 1 ล้าน 3 เเสนไร่ ครอบครัวเเละผู้รอดชีวิต ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกัน / ตลอด 3 วันที่ผ่านมา ได้รับน้ำใจจากผู้คนมากมาย ขณะทีมค้นหา บอกว่า หายเหนื่อยเมื่อภารกิจลุล่วง ออกมาได้อย่างปลอดภัย



ทั้ง 3 คน ถูกพาส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจสภาพร่างกายอย่างละเอียด โดยเฉพาะนางสมคิด ซึ่งป่วยเเละขาดยามา 3 วันเเล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News