สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' เผยพบมูล 2 บิ๊กตร. รับเงิน-ถอนอายัดเงิน แก๊งค้ายา จ่อแจ้งข้อหา

โดย panwilai_c

10 มิ.ย. 2566

134 views

รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ เตรียมแจ้งข้อหาผู้กำกับการรายหนึ่ง ในจังหวัดพิจิตร รวมถึงรองผู้บังคับการด้วย หลังมีพยานหลักฐาน พบว่าตำรวจทั้ง 2 นาย เรียกรับผลประโยชน์ และถอนอายัดเงินชาวเมียนมา ที่เข้ามาพัวพันในคดียาเสพติด



ที่มาที่ของเรื่องนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้จับกุมกลุ่มชาวไทย 4 คน กับชาวกัมพูชา ที่ร่วมกันสวมรอยเป็นเจ้าของบัญชี ไปถอนเงินจากธนาคารแห่งหนึ่ง ในศูนย์การค้าย่านสุขุมวิท จำนวน 176 ล้านบาท



โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ ให้การพาดพิงไปถึง นายแพทย์หม่อมราชวงศ์ทองทิศ ทองใหญ่ สูตินารีแพทย์ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง จนนายแพทย์หม่อมราชวงศ์ทองทิศ ต้องออกมาแถลงข่าวยืนยันความบริสุทธิ์ เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา



โดยบัญชีที่กลุ่มผู้ก่อเหตุไปสวมรอยถอนเงินนี้ เป็นบัญชีของชายชาวเมียนมาร์ที่เสียชีวิตไปแล้ว และบัญชีถูกตำรวจ สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดพิจิตรอายัดไว้ หลังพบว่าเส้นทางการเงินไปพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด แต่ต่อมาผู้กำกับการของ สภ.ดังกล่าว ได้สั่งเพิกถอนการอายัดบัญชี



ล่าสุด พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าผลการสอบสวนคดีนี้ พบมูลความผิดว่าผู้กำกับการ สภ. ดังกล่าว เรียกรับผลประโยชน์จากการเพิกถอนการอายัดบัญชี ส่วนรายละเอียดว่าเรียกรับไปจำนวนเท่าไหร่ ขอยังไม่เปิดเผย นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้บังคับบัญชา ระดับรองผู้บังคับการ มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย



ขณะนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ได้มีคำสั่งให้ผู้กำกับการรายนี้ มาช่วยราชการที่สโมสรตำรวจแล้ว พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเตรียมแจ้งข้อหากับผู้กำกับการและรองผู้บังคับการ ภายในสัปดาห์หน้า

คุณอาจสนใจ

Related News