สังคม

กลุ่ม 24 มิถุนาฯ จี้ กกต. เร่งรับรอง ส.ส. อย่าขัดขวางประชาธิปไตย

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2566

37 views

วันนี้ (8 มิ.ย. 66) กลุ่ม 24 มิถุนายนประชาธิปไตย นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อยื่นหนังสือ เรียกร้องให้ กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง ภายในวันที่ 20 มิถุนายน เพื่อยุติการขัดขวางประชาธิปไตย ขัดขวางจัดตั้งรัฐบาล ที่มีการเสนอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี



กลุ่ม 24 มิถุนายนประชาธิปไตย มองว่า การที่ กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ร้อยละ 95 ทำให้กระบวนการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่าช้าและไม่สามารถจัดการประชุมรัฐสภาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องรักษาการรัฐบาลอยู่ในอำนาจต่อไป เปิดโอกาสให้อำนาจนอกระบบประชาธิปไตยและผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญเข้าแทรกแซงกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ จนเป็นเหตุวิกฤตการเมืองในขณะนี้



นอกจากนี้ นายสมยศ มองว่า ถ้ากกต.รับเรื่องของนักร้องเรียนมาวินิจฉัย แสดงให้เห็นว่ากกต.มีความเชื่อมโยงกับคณะรัฐประหารตั้งแต่ปี 2557 เพื่อกลั่นแกล้งไม่ให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่สังคมรับรู้ว่าไอทีวีไม่มีอยู่แล้ว และย้ำว่า นายพิธาไม่ได้ถือหุ้นสื่อ แต่เป็นหุ้นในกองมรดก ที่ได้โอนไปให้ทายาทเรียบร้อยแล้ว และเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก ไม่สามารถสั่งการใดๆที่จะเป็นการให้คุณให้โทษได้ การร้องเรียนและการรับเรื่องเป็นไปในทิศทางที่มีเจตนาร้าย เป็นการโค่นล้มประชาธิปไตย

คุณอาจสนใจ

Related News