สังคม

ขยายผล สจ.ยิงป้อมตร. บุกค้นบ้าน พบปืน 16 กระบอก

โดย panwilai_c

3 มิ.ย. 2566

104 views

หลังกรณีเกิดเหตุสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอบึงสามพัน คือนายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา ใช้อาวุธปืนยิงใส่ป้อมตำรวจ ในพื้นที่ตำบลวังพิกุล อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จนทรัพย์สินเสียหายแต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเข้ามอบตัวโดยอ้างว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด และปืนลั่นไม่ได้ตั้งใจยิงใส่ป้อมตำรวจ



ต่อมาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายสมภพ และผู้เกี่ยวข้องรวม 3 จุด ตรวจยึดอาวุธปืนได้ 16 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนี่ง



นี่คือภาพขณะที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 นำหมายศาลเข้าตรวจค้น บ้านพักของนายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล หรือ สจ.เบิร์ด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอบึงสามพัน และบุคคลที่เกี่ยวข้องรวม 3 จุด ตามคำสั่งของพลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 จุดที่ 1 บ้านตำบลวังพิกุล ของนายสมภพ ตรวจค้นพบอาวุธปืนรวม 15 กระบอก ปืนพกสั้น 13 กระบอก พร้อมซองและเครื่องกระสุน ปืนลูกซอง 1 กระบอก พร้อมกระสุน ปืนยาวขนาด .22 1 กระบอก



อาวุธทั้งหมดเก็บอยู่ในตู้เซฟของนายสมภพ ตำรวจยึดอาวุธปืนทั้งหมดไปตรวจสอบว่าครอบครองอย่างถูกต้องหรือไม่ / จุดที่ 2 บ้านตำบลวังพิกุล ของนายประณีต เกณขุนทด ตรวจพบอาวุธปืนพกขนาด .38 1 กระบอก พร้อมกระสุน 5 นัด / จุดที่ 3 บ้าน ตำบลวังพิกุล ตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย



การตรวจค้นอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมายทั้ง 3 จุด เป็นการขยายผลจากเหตุการณ์ที่นายสมภพ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ป้อมตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมีพยานยืนยันว่านายสมภพอยู่ในอาการเมาสุรา โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นนายสมภพยิงปืนขึ้นฟ้าก่อน 1 นัด และเดินข้ามถนนไปที่ป้อมตำรวจฝั่งตรงข้าม และยิงปืนอีก 1 นัด ก่อนจะเดินกลับมา



ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยกระสุนปืน 1 นัด ที่วงท่อปูนซีเมนต์บ่อเลี้ยงปลา แต่พบเพียงเศษหัวกระสุนเท่านั้น



ต่อมานายสมภพเข้ามอบตัว และอ้างว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตนเองยิงปืนขึ้นฟ้าจริง แต่ไม่ได้ยิงปืนใส่ป้อมตำรวจ เป็นเพียงเหตุปืนลั่นโดยไม่ตั้งใจเท่านั้น เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือหมู่บ้านหรือ ทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุอันสมควร ส่วนจะมีข้อหาอื่นเพิ่มหรือไม่ ต้องรอให้ทางเจ้าพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ