สังคม

พายุถล่มพิจิตร หลังคาโรงยิมในโรงเรียนพังทับดับ 6 ราย เจ็บอื้อ

โดย panwilai_c

22 พ.ค. 2566

324 views

เกิดเหตุพายุหมุนและลมพัดแรงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา จนทำให้โรงยิมเนเซียมของโรงเรียนวัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร พังลงจนทับนักเรียนและเยาวชนที่เป็นทีมฟุตบอลของหมู่บ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตตอนนี้ 6 คน เป็นโค้ช 2 คนและนักฟุตบอล 4 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 19 คน กระจายไปรักษาตามโรงพยาบาลในพื้นที่



เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ได้ช่วยกันเร่งรื้อซากหลังคาและอาคารโรงยิมเนเซียม เพื่อช่วยหาผู้ติดอยู่ใต้ซากอาคาร หลังจากถูกพายุ หมุนรุนแรง พัดจนพังลงเมื่อประมาณ 17 นาฬิกาที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บ 19 คน



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างที่ทีมฟุตบอลของหมู่บ้านเนินปอ ซึ่งเป็นนักเรียนจากหลายท้องที่แต่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ได้มาฝึกซ้อมฟุตบอล เพื่อเตรียมไปแข่งกีฬา กับหมู่บ้านอื่นๆ ระหว่างนั้นเกิดพายุฝน และลมแบบพายุหมุน พัดรุนแรง ทำให้โค้ชและทีมฟุตบอล รวมถึงผู้มาออกกำลังกาย วิ่งเข้าไปหลบพายุฝนภายในอาคารยิมเนเซียม ที่ชาวบ้านเรียกว่าโดม แต่ลมพายุได้พัดแรงจนหลังคาอาคารพังลง และทับร่างผู้เข้าไปอาศัยอยู่ในขณะนั้นจนบาดเจ็บและเสียชีวิต



จากการเข้าไปช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ พบร่างผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน เป็นโค้ชของทีมฟุตบอลทั้งสอง โดย 1 ในสองคนนี้ เป็นภารโรงของโรงเรียนวัดเนินปอ /นอกจากนี้ ยังมีเยาวชนที่เป็นนักกีฬาฟุตบอล เสียชีวิตอีก 4 คน รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 6 คน



ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ซึ่งลงพื้นที่เกิดเหตุ สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งตอนนี้ส่งไปรักษาในโรงพยาบาลทั้งที่ อ.สามง่าม วชิระบารมี และในตัวจังหวัดพิจิตรด้วย อย่างน้อย 19 คน



นายกเทศมนตรีตำบลเนินปอ ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็ว เพราะหลังจากฝนตกได้ไม่นาน ก็มีลมพายุหมุน พัดเข้ามาทันที ทำให้ทุกคนวิ่งหลบเข้าไปที่โดม โดยไม่คาดคิดว่าจะพังลง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารโรงยิมเนเซียมที่ถูกพายุัดจนพังลง สร้างมาได้ประมาณ 5 ปี กว้างประมาณ 10 เมตร ยาประมาณ 20 เมตร สูงประมาณ 15 เมตร เสาคอนกรีตเสริมเหล็ก โดยสร้างด้วยเงินผ้าป่าที่ชาวบ้านระดมทุนมาช่วยกันสร้าง เพื่อให้นักเรียนและเยาวชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน



นอกจากอาคารยิมเนเซียมแล้ว พายุได้พัดต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 20 ต้น บ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลังและไฟยังคงดับอยู่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งแก้ไข และจะเข้าสำรวจอย่างละเอียดได้ วันพรุ่งนี้ (23 พ.ค. 66)

คุณอาจสนใจ

Related News