สังคม

เปิดปฏิบัติการ จับแก๊งลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ ยึดของกลางกว่า 7 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

20 พ.ค. 2566

312 views

ตำรวจนราธิวาสได้รับแจ้งเบาะแสว่า รถกระบะต้องสงสัยลำเลียงไอซ์เกือบ 1 พันกิโลกรัม ไปส่งยังพื้นที่แนวชายแดน จึงประสานหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกันจับได้ พร้อมสารภาพว่ารับช่วงต่อมาจากภาคกลาง เคยรับจ้างมาแล้ว 3 ครั้ง ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับผู้ต้องหาลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามแม่น้ำโขง มายังฝั่งไทยได้ของกลางร่วม 7 ล้านเม็ด



ขบวนการลำเลียงยาเสพติดใช้ช่วงกลางคืน ในการลำเลียงยาเสพติด ไปตามเส้นทางแนวแม่น้ำโขง ของจังหวัดนครพนม โดยมีรายงานว่า มียาเสพติดล็อตใหญ่ส่งข้ามมายังฝั่งไทยแล้ว ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส. 2 สะกดรอยติดตามรถยนต์ต้องสงสัย ตั้งแต่ชายแดนฝั่งแม่น่้ำโขงตลอดช่วงกลางคืน



กระทั่งรถต้องสงสัย เลี้ยว เข้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พบรถกระบะ เป็นรถสเก๊าหน้า 1 คัน และรถกระบะ บรรทุกสิ่งของต้องสงสัยอีก 1 คัน มาเต็มท้ายกระบะรถ โดยรถสำรวจเส้นทาง พบนายสุริยันต์ เป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.พลา โดยสารมาด้วย



ส่วนรถกระบะอีกคันตรวจค้นพบนายชิณวัตร เป็นผู้ขับ และ น.ส.ปรียาพร นั่งมาด้วย จากการตรวจค้นรถกระบะ พบยาบ้า 14 กระสอบอยู่ท้ายกระบะโดยไม่อำพรางปะปนกับวัตถุใด รวม 7 ล้านเม็ด



ตำรวจ ปส.2 พบว่ามีการนำเข้ายาเสพติดจากฝั่งชายแดนแม่น้ำโขง เข้ามามากขึ้นเพราะ ระดับน้ำลดลงจากฤดูแล้ง ง่ายต่อการขนส่ง เมื่อข้ามฝั่งมาได้แล้ว จะมีขบวนการลำเลียงมารับช่วงต่อ ซึ่งเส้นทางลำเลียง มีหลายเส้นทาง ทำให้ยากต่อการจับกุม



ขณะที่ช่วงที่ผ่านมา มีการลำเลียงไอซ์ ลงพื้นที่ภาคใต้จำนวนมาก สัปดาห์ที่ผ่านมาช่วงเลือกตั้ง ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดไอซ์ ขณะลำเลียงลงเรือได้จำนวนมากถึง 1,600 กิโลกรัม



ล่าสุด ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขนยาไอช์ จากพื้นที่ภาคกลางลงมาส่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยใช้รถกระบะ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส ในการร่วมลาดตระเวนตรวจสอบรถต้องสงสัย รวมทั้งตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทาง จนพบรถกระบะต้องสงสัย เข้าพื้นที่ สภ.ปะลุกาสาเมาะ พบรถเป้าหมายเข้ามาในพื้นที่ ขณะเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น นายต่วนตามียี คนขับมีท่าทีจะขับรถหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ และตรวจค้นกระบะหลังซึ่งมีผ้าใบปิดทับไว้ ตรวจสอบพบกระสอบปุ๋ยสีขาว จำนวน 37 กระสอบ ภายในบรรจุไอช์ซุกซ่อนอยู่ น้ำหนัก 925 ก.ก.



จากการสอบสวนนายต่วนตามียี ให้การว่ารับจ้างขนยาไอช์ จากพื้นที่ กทม.เพื่อนำไปส่งให้เอเย่นต์ในพื้นที่ อ.ตากใบ โดยรับจ้างมาแล้ว 3 เที่ยว โดยมีนายแล ไม่ทราบนามสกุล ขับรถเก๋งนำทาง เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด จะโทรศัพท์แจ้งให้เลี่ยงทาง แต่ครั้งนี้ได้เลี่ยงไปใช้เส้นทางรองแล้ว ก่อนจะถูกจับได้



ตำรวจยังเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายต่วนตามียี พบรถยนต์ตู้ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร, รถเก๋ง กระบะ และรถจักรยานยนต์ 5 คัน ทองคำรูปพรรณ, สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ, บ้านพร้อมที่ดิน รวมมูลค่าของกลางเป็นทรัพย์สินที่ตรวจยึด 11 ล้านบาทเศษ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ