สังคม

พ่อ-เเม่ ร้องผบ.ตร. ลูกถูกอาจารย์ ม.ดังขับชนท้ายจยย.ดับ ไร้รับผิดชอบ โยนประมาทเอง

โดย panwilai_c

18 พ.ค. 2566

172 views

พ่อ-เเม่ของหญิงสาววัย 24 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ถูกรถเก๋งชนท้ายขณะขี่จักรยานยนต์ไปทำงาน ตัดสินใจ นำเอกสารหลักฐานไปร้องผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ตั้งกรรมการตรวจสอบการทำหน้าที่ของตำรวจ สภ.เมืองตาก หลังคดีไม่คืบหน้าเเละยังถูกคู่กรณีปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าผู้เสียชีวิตเป็นฝ่ายผิด-ขี่จักรยานยนต์ตัดหน้ารถกระทันหัน ประกอบกับทราบมาว่า คู่กรณีมีความใกล้ชิดกับอดีตผู้ว่าฯ เเละเป็นถึงอาจารย์ในมหาวิทยาลัย จึงเกรงว่าคดีนี้จะไม่ได้รับความเป็นธรรม



เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็น วันที่ 9 ธันวาคม ปีที่เเล้ว วงจรปิดริมถนนพหลโยธินสายเก่า อำเภอเมือง จังหวัดตาก บันทึกเหตุการณ์ขณะนางสาวพรรธร หรือ แตงกวา วัย 24 ปี ถูกรถเก๋งฮอนด้าสีดำชนท้าย ทำให้จักรยานยนต์ของเธอไถลไปไกลเกือบร้อยเมตร ส่วนร่างของแตงกวา ถูกชนลอยมากระเเทกเข้าที่กระจกหน้ารถด้วยความเเรง ก่อนจะตกลงมาที่พื้นถนน



หลังเกิดเหตุ จากภาพจะเห็นว่า คนขับรถฮอนด้าเป็นผู้ชาย ลงจากรถ-พูดคุยโทรศัพท์ โดยไม่ได้เข้าไปดูร่างของแตงกวา ต่อมาครอบครัวทราบว่า คู่กรณีเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดตาก



ทั้งพ่อเเละเเม่ประสานผ่าน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ นำหลักฐานไปยื่นที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ร้องถึงผบ.ตร.เเละจเรตำรวจเเห่งชาติ ตรวจสอบการทำหน้าที่ของตำรวจ สภ.เมืองตาก



แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกสาวเป็นผู้ช่วยทันตกรรม วันเกิดเหตุกำลังจะไปทำงานอีกที่เพื่อหารายได้เสริม / หลังทราบว่าลูกสาวเสียชีวิต ทั้งคู่ไปเเจ้งความที่ สภ.เมืองตาก แต่ตำรวจที่รับเรื่อง กลับอ้างว่า "ไม่ต้องแจ้งเดี๋ยวจะจัดการเอง เพราะเป็นคดีเกี่ยวกับการจราจร"



ส่วนคู่กรณีพ่อกับเเม่บอกว่า ปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยให้ตัวเเทนบริษัทประกันภัย มาเจรจาเเละ อ้างว่าลูกสาวเป็นฝ่ายประมาท ขี่เปลี่ยนเลน-ปาดหน้ารถเก๋งฮอนด้า ทั้งที่ปรากฏร่องรอยชัดเจนว่าจักรยานยนต์ ถูกรถชนจากด้านท้าย



ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจสภ.เมืองตาก ได้สรุปสำนวนส่งให้อัยการเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ทางครอบครัวกลับไม่เคยรับรู้ความคืบหน้า



ที่ผ่านมาต้องไปหาพยานหลักฐานกันเอง ทางครอบครัวจึงอยากให้ผบ.ตร.ช่วยตรวจสอบ เเละให้ความเป็นธรรมกับน้องเเตงกวา

คุณอาจสนใจ