สังคม

เปิดปฏิบัติการทลายบ่อนกลางเมืองสุราษฏร์ฯ หลังชาวบ้านร้องต้องแบกรับหนี้จากคนในครอบครัว

โดย panwilai_c

4 พ.ค. 2566

186 views

มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่สุราษฏร์ธานี ตัดสินใจไปร้องศูนย์ดำรงค์ธรรม หลังต้องเเบกรับภาระหนี้สินจากคนในครอบครัว เอาเงินที่ได้จากการทำงานไปละลายทิ้งในบ่อน ติดการพนันจนถึงขั้นต้องขายบ้าน-ขายรถ หาเงินไปใช้หนี้ อธิบดีกรมการปกครองทราบเรื่องนี้ จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ส่งสายลับเเฝงตัวเข้าไปตรวจสอบ พบว่าบ่อนที่ชาวบ้านร้องเรียน เป็นบ่อนใหญ่ ย้ายจากที่เก่าใน อ.ท่าฉาง มาเปิดใหม่ในพื้นที่อำเภอเมือง เเต่ละวันจะมีเจ้ามือเเละนักพนันเข้ามาไม่ต่ำกว่า 300 คน เงินหมุนเวียนนับล้านบาท ล่าสุด ช่วงเย็นที่ผ่านมา จึงส่งกำลังบุกเข้าไปทลายบ่อนเเห่งนี้ จับกุมเจ้ามือเเละนักพนันได้จำนวนมาก



16.50 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการกองอาสารักษาดินเเดน ส่วนกลาง กว่า 50 นาย เคลื่อนกำลังเข้าพื้นที่เป้าหมาย บริเวณเชิงสะพานศรีสุราษฎร์ ในเขตอำเภอเมืองสุราษฏร์ธานี หลังการข่าวเเจ้งความเคลื่อนไหว ย้ายจากบ่อนเดิมที่ท่าฉาง มาตั้งที่นี่ รู้กันดีในหมู่นักพนันทั้งในเเละนอกพื้นที่



เจ้าหน้าที่รวบเจ้ามือเเละนักพนันได้กว่า 100 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านทั่วไป บางส่วนอ้างว่ามาเล่นไม่บ่อยนัก เเต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ยอมรับว่า เข้ามาเกือบทุกวัน จะย้ายสถานที่บ่อย จะใกล้หรือไกลไม่ใช่ปัญหา



ข่าว 3 มิติ พบว่า มีนักพนันวงนอก หนีไปซ่อนตัวในรถยนต์ นั่งซุกเงียบ ๆ โดยไม่สตาร์ทเครื่อง ทนร้อนไม่ไหวจนต้องยอมออกมาเอง



ส่วนหนึ่งพยายามวิ่งหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ตามไปจับได้ ทุกคนให้การรับสารภาพ ซึ่งบางคนยอมทิ้งสัมภาระส่วนตัว เเม้เเต่รองเท้าก็ไม่เอาไปด้วย



เจ้ามือทุกรายให้การปฏิเสธ เเต่เจ้าหน้าที่มีคลิปจากสายลับเเละหลักฐานไฟล์วิดีโอจากวงจรปิด บันทึกไว้เป็นหลักฐาน



ตรวจค้นในรถ ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจเจ้ามือ เเม้จะปฏิเสธ เเต่ก็เจอทั้งอุปกรณ์การเล่นพนัน ทั้งไฮโล โปปั่น เเละวงไพ่ ที่น่าสนใจก็คือ เงินสดในกระเป๋า ที่มีตั้งเเต่หลักเเสน ไปจนถึงหลักล้าน ชายคนนี้อ้างว่านี่ไม่ใช่เงินพนัน เเต่เป็นเงินสดที่จะเอาไปซื้อรถ



บ่อนเเห่งนี้มีขนาดพื้นที่มากกว่า 1 ไร่ อยู่ในเขต ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จุนักพนันได้ร่วม 1,000 คน ประตูทางเข้ามีทางเดียว มีการ์ดคอยดูต้นทาง กฏเหล็กของที่นี่ก็คือ ห้ามนักพนันไใช้โทรศัพท์โดยเด็ดขาด



ทั้งหมดถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฏร์ธานี ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย



สมุดเล่มนี้ บันทึกข้อความ ที่ระบุวันที่ ชื่อบุคคล-หน่วยงาน เเละตัวเลขไว้ชัดเจน ตั้งเเต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักเเสน



ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ค้นเจออาวุธปืนพร้อมเเม็กกาซีน ในรถของกลุ่มเจ้ามือเเละนักพนัน เเละยังพบเงินสดอีกจำนวนมมาก เบื้องต้นจะประสาน ป.ป.ท. / ป.ป.ช. เเละปปง. ตรวจสอบบัญชีส่วย เเละดูว่าใครเป็นเจ้าของพื้นที่ หลังมีบางคนอ้างว่า "เคลียร์เเล้ว-เปิดได้ ไม่มีปัญหา"

คุณอาจสนใจ

Related News