สังคม

ตร.กวาดล้างค้าปืนเถื่อนออนไลน์ ตัดวงจรปัญหามือปืนรับจ้าง

โดย panwilai_c

4 พ.ค. 2566

118 views

เมื่อสัปดาที่ผ่านมาข่าว 3 มิติได้เจาะปัญหามือปืนรับจ้าง ที่ออกรับงานคุ้มกันนักการเมือง และก่อเหตุเก็บหัวคะแนนในช่วงก่อนและหลังเลือกตั้ง พร้อมมาตรการเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรม ของศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ช่วงนี้ตำรวจหลายหน่วย หลายพื้นที่กวดขัน เฝ้าระวังและออกกวาดล้าง จับกุมการค้าอาวุธเถื่อนที่จำหน่ายในช่องทางต่างๆเพิ่มขึ้นด้วย



ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือบก.ปคบ. ได้ร่วมกันทำการสืบสวนพบทวิตเตอร์ (twitter) ผู้ใช้ชื่อ "มูฮัมมัด กัดดากพี่" มีการโพสต์ภาพอาวุธปืนหลายกระบอก ในชนิดที่ต่างกัน พร้อมระบุราคาขาย และ ให้ผู้สนใจติดต่อผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์ ชื่อ "ของดีเมืองอุทัย" จึงได้ทำการสืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดระยอง เพื่อขออนุมัติหมายค้น



ต่อมาเมื่อเวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการที่ 4 กองกำกับการ2 บก.ปคบ.ได้นำหมายค้น เข้าทำการตรวจค้นบ้าน หมู่ที่ 1 ซอย 8 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พร้อมจับกุม นายณัฐนันท์ บุญสุข พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซอง พร้อมกระเป๋าบรรจุปืน ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน / ซองบรรจุกระสุนขนาด .380 แม็กกาซีน ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนของ นายณัฐนันท์ พร้อมกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 ขนาด 9 เม็ด จำนวน 8 นัด / กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 ขนาด 100 เม็ด จำนวน 2 นัด



เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา

คุณอาจสนใจ

Related News