สังคม

จีนอุ้มจีน! เร่งล่าโจรอ้วน-ผอม อุ้มนทท.สาวรีดเงิน ก่อนปลอมพาสปอร์ตหลบหนี

โดย panwilai_c

22 เม.ย. 2566

47 views

ตำรวจเร่ง ติดตาม 2 ผู้ต้องหาชาวจีน หรือแก๊งอ้วนผอม ที่ก่อเหตุอุ้มหญิงชาวจีนย่านห้วยขวางไปบังคับเอาเงินไปกว่า 4 แสนบาท ก่อนใช้พาสปอร์ตปลอมหนีออกนอกประเทศไป



พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า กรณี มีแก๊งชาวจีน อุ้มหญิงชาวจีน วัย 25 ปี ในพื้นที่ห้วยขวาง ว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน ต่อเนื่องวันที่ 18 เมษายน เหตุเกิดที่ ชั้น 35 คอนโดมิเนียม ย่านพระราม 9 พบว่า มีผู้เสียหายได้ถูกแก๊งคนจีนด้วยกัน 2 คน ทำร้ายร่างกาย และถอดเสื้อผ้ามัดไว้กับเก้าอี้ ก่อนยังคับให้โอนเงิน 427,500 บาท แล้วแยกย้ายกันหลบหนีไป



ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบร่างกาย พบมีบาดแผลจากการถูกพันธนาการ และรอยตบตีที่บริเวณใบหน้า



ทราบชื่อคนร้าย ทั้ง 2 แล้วคือ นายตัง ซิ เหว่ย หรือนายจาง จี้ หมิง รูปร่างผอม นั่งแท็กซี่ไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนใช้พาสปอร์ตในชื่อตังซิเหว่ย เดินทางออกไปกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา



ส่วนอีกราย คือ นายซู เหว่ย รูปร่างค่อนข้างอ้วน หลังก่อเหตุ ได้ขี่จักรยานยนต์กลับไปบ้านพักย่านสุทธิสาร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีชาวจีนพักอาศัยอยู่อีก 7 คน จากการตรวจสอบไม่พบความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพียงนักท่องเที่ยวทั่วไป



สำหรับนายตังซิเหว่ย พบว่า มีประวัติการเดินทางเข้าออกประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559 จำนวน 3 ครั้ง ส่วนนายซูเหว่ย มีประวัติการเดินทางเข้าออกประเทศไทยแล้ว 12 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2560 ทุกครั้งเดินทางเข้ามาในฐานะนักท่องเที่ยว



จากการสอบสวนเชื่อว่ามีการวางแผนเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย โดยมีการเช่าห้องตั้งแต่วันที่ 16-19 เมษายน ก่อนสุ่มเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาวชาวจีน และทำทีตีสนิทเหยื่อชักชวนมาที่ห้องในวันที่ 17 ก่อนลงมือก่อเหตุ



ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายแล้ว พร้อมได้ประสานกองการต่างประเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามตัวต่อไปแล้ว และจะตรวจสอบที่มาของพาสปอร์ตทั้งสองเล่มของผู้ต้องหา ว่ามาจากประเทศไทยหรือจีนด้วย



ทั้งนี้ พลตำรวจตรีนพศิลป์ ยอมรับว่า ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมามีการก่อเหตุเบรกระหว่างชาวจีนเพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ เพราะการที่คนต่างชาติเข้ามาก่อเหตุในไทย ยังไม่พบหมายจับตำรวจสากล จึงทำให้ไม่สามารถตรวจสอบประวัติการก่ออาชญากรรมของชาวจีนที่เดินทางเข้าประเทศไทยได้ จึงเป็นช่องโหว่ที่คนร้ายใช้เข้ามาการก่อเหตุในประเทศไทยหลายคดี

คุณอาจสนใจ

Related News