สังคม

ประชาชนเดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2566

55 views

ถนนเอเซียเส้นทางหลักประชาขนใช้เป็นทางเข้า กทม รถแน่นเต็มพื้นที่ ใช้ความเร็วได้พอสมควร เริ่มมาติดสะสม เป็นแถวยาวหลายกิโลเมตรช่วงก่อนขึ้นต่างระดับบางปะอิน เบี่ยงซ้ายขึ้นมอเตอร์เวย์ ตำรวจทางหลวงระดมกำลังอำนวยการจราจรไปดูสภาพการจราจร


เป็นสภาพการจราจรถนนสายเซียาเส้นทางหลักที่ประชาชนนิยมเข้ามาใช้เป็นเส้นทางหลักเดินทางจากภาคเหนือเข้า กรุงเทพกันเป็นจำนวนมาก จำนวนรถยนต์วิ่งกันเต็มพื้นที่เมื่อผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีชะลอตัวบ้างช่วงขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟบ้านม้า และ ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ที่ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง และจะมาชะลอตัวอีกช่วงหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่รถในพื้นที่ชะลอตัวเพื่อเบี่ยงซ้ายขึ้นสะพานกลับรถเข้าตัวเมืองอยุธยาและเดินทางไปยังศูนย์การค้าขนาดใหญ่กายเป็นสาเหตุทำให้ถนนสายเอเชียรถติดสะสม


และรถจะไปติดเป็นแถวยาว ช่วง กม.5 บริเวณ หมวดทางหลวงบางปะอิน หรือด้านเก็บเงินเก่าบางปะอิน อำเภอบางปะอิน ไปจนถึงเชิงสะพานต่างระดับบางปะอิน เนื่องจากจุดนี้เป็นเป็นทางแยกขึ้นสะพานต่างระดับบางปะอินออกถนนวงแหวนตะวันตก บางบัวทาง ขึ้นสะพานต่างระดับบางปะอิน เข้ากรุงเทพทางถนนพหลโยธิน นอกจากนี้ยังมีรถจนจำนวนมากชะลอรถเบี่ยงซ้ายเพื่อไปขึ้นถนนมอร์เตอร์เวย์วงแหวนตะวันออก เพื่อเข้า กทมและเดินทางต่อไปยังภาคตะวันออก จึงทำให้ถนนสายเอเซียก่อนขึ้นสะพานต่างระดับบางปะอินมีสภาพรถติดสะสมยาวเหยียดหลายกิโลเมตร ตำรวจทางหลวงทำได้แต่เพียงระดมกำลังอำนวยการจราจรเพิ่มความคล่องตัวเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซึ่งจะทำให้การจราจรติดขัดเพิ่มากยิ่งขึ้น


จราจรขาล่องช่วงสะพานเดชาติวงศ์ช่วงค่ำคืน รถยังติดขัด หลังประชาชนแห่เดินทางเข้ากรุงเทพอย่างเนืองแน่น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังปิดทางแยกจุดกลับรถบริเวณตัวเมืองเพื่อระบายการจราจรแล้ว


ที่จังหวัดนครสวรรค์ สำหรับการจราจรขาเข้าในช่วงค่ำที่ผ่านมาบนถนนสายหลักทั้งถนนสายพหลโยธิน นครสวรรค์-กำแพงเพชร และถนนสาย117นครสวรรค์-พิษณุโลก มีปริมาณรถจำนวนมาก ทำให้การจาจรยังคงติดขัดอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาบริเวณถนนสาย117นครสวรรค์- พิษณุโลก ขาเข้าปริมาณรถจากทางภาคเหนือเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานครมีปริมาณมากอย่างไม่ขาดสาย แต่สามารถทำความเร็วตามปกติได้ มีปริมาณรถสะสมเคลื่อนตัวได้ช้า ช่วงก่อนเข้าสู่ตัวเมืองนครสวรรค์เล็กน้อย


ส่วนบริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ก็มีปริมาณรถจำนวนมากเช่นเดียวกัน รถมารวมกันบริเวณทางขึ้นสะพาน ทำให้รถเคลื่อนที่ได้ช้าสลับกับหยุดนิ่งในช่วงของการรอสัญญาณไฟจราจร แต่ไม่ถึงกับติดขัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องระดมกำลังคอยยืนโบกรถข้างทางเป็นระยะๆ พร้อมปิดทางแยกและจุดกลับรถหลายจุดในตัวเมืองนครสวรรค์เพื่อช่วยให้การจราจรคล่องตัวเพิ่มขึ้น


การรถไฟฯ จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารเพิ่ม 5 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ 2 ขบวน และสายตะวันออกเฉียงเหนือ 3 ขบวน รองรับผู้โดยสารเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยตลอดทั้งวันนี้ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีประชาชนทยอยเดินทางอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่หมอชิต 2 ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ ขณะที่ บขส. เร่งประสานแท็กซี่ ให้บริการผู้โดยสาร



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ