สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 15 เม.ย. 66 – แพทย์เตือนระวังติดโควิด ช่วงวันหยุดสงกรานต์

โดย attayuth_b

15 เม.ย. 2566

55 views

แพทย์เตือนระวังติดโควิด19ในช่วงวันหยุดสงกรานต์


รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟสบุ๊กเตือน ประชาชนให้ระวังโรคโควิด19 เพราะหากติดเชื้อแล้วอาจ กระทบสุขภาพระยะยาว ด้วยอาการลองโควิด โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ขณะที่ไทยมีรายงานว่าในช่วงวันที่ 2-8 เมษายน มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 168 คน และผู้เสียชีวิต 2 คน



ตร.เร่งจับขบวนการขโมยตัดสายไฟ


ตำรวจ สน.บางมด เร่งขยายผลขบวนการลักลอบสายไฟตามแนวก่อสร้างทางพิเศษส่วนต่อขยายพระราม 3-วังมะนาว บริเวณช่องทางด่วน ใต้จุดกลับรถปากซอยพระราม 2 หลังเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่ รปภ.ของไซต์งาน พบคนร้ายขณะเข้ามาขโมยสายไฟแรงดันสูง ยาวประมาณ 20-25 เมตร แต่คนร้ายวิ่งหลบหนี ทำให้รถชนแขนขาดเสียชีวิตคาที่ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ตาย เคยต้องโทษคดียาเสพติด และเพิ่งได้รับการปล่อยตัวเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2565 เบื้องต้นมีญาติติดต่อขอรับศพที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว



การรถไฟปรับแผนเดินรถสายใต้หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด


การรถไฟฯ ปรับแผนการเดินรถไฟสายใต้ ระหว่างสถานียะลา ถึงสถานีไม้แก่น ชั่วคราว หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนและระเบิดลอบยิงเข้าใส่สถานีรถไฟและฐานปฏิบัติการพิเศษ 5 แห่งในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อาคารสถานี ทางรถไฟและสะพานได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย



ญี่ปุ่นตั้งข้อหาชายปาระเบิดควันใส่นายกฯ


ตำรวจญี่ปุ่นตั้งข้อหาขัดขวางการทำธุรกิจคนอื่นโดยใช้กำลัง กับชายวัย 24 ปี หลังก่อเหตุปาระเบิดควันใส่นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดวาคายามะ โดยเจ้าตัวปฏิเสธที่จะพูดคุย จนกว่าทนายจะเดินทางมาถึง เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นขณะนายกรัฐมนตรีคิชิดะ กำลังพูดคุยกับผู้สมัครพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ LDP ก่อนจะเกิดเสียงระเบิดและควันสีขาวคละคลุ้ง ทำให้ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง โดยตำรวจจับตัวชายที่ขว้างวัตถุต้องสงสัยได้ทันที การลอบทำร้ายนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเพิ่งจะเกิดขึ้นกับอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ เมื่อ 9 เดือนที่แล้ว โดยเขาถูกลอบสังหารด้วยอาวุธปืน ระหว่างการช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับพรรค LDP ที่จังหวัดนารา



กองทัพซูดานปะทะเดือด กองกำลังกึ่งทหาร


วันนี้เกิดเหตุปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างกองทัพซูดาน และกองกำลังกึ่งทหาร ที่เรียกตนเองว่า RSF ในกรุงคาร์ทูม เมืองหลวงของประเทศ ในหลายพื้นที่ทั่วเมืองหลวง ทำให้พลเรือนได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน ก็เกิดกลุ่มควันดำ และเสียงปืนหลายครั้งใกล้ทำเนียบประธานาธิบดี ซึ่งกองกำลัง RSF อ้างว่า สามารถยึดทำเนียบประธานาธิบดีได้แล้ว การสู้รบของสองฝ่ายทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลังการเจรจาเพื่อเปลี่ยนผ่านอำนาจจากรัฐบาลทหารไปยังรัฐบาลพลเรือน ล้มเหลว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งกองกำลัง RSF พยายามจะชิงอำนาจคืนจากกองทัพซูดาน



คุณอาจสนใจ

Related News