สังคม

ขอนแก่นเฮ! Agoda ยกเป็นอันดับ 1 จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

โดย panisa_p

14 เม.ย. 2566

869 views

ถนนข้าวเหนียว เพิ่งจะมีการจัดเวฟ หรือคลื่นมนุษย์ ไปเมื่อ 19.00 น. ที่ผ่านมา เป็นการจัดกิจกรรมวันที่ 2 โดยเทศบาลประเมินว่ามีคนมาร่วมวันนี้ราว 1 แสน คน โดยคำนวณจากพื้นที่ตารางเมตรของความยาวถนนศรีจ้นทร์ ที่เวลานี้เรียกว่าเป้นถนนข้าวเหนียว


วันนี้ผู้คนก็ยังมีร่วมกิจกรรมคึกคัก ปรากฏการณ์ที่ต่างออกไปจากหลายๆ ปีก่อนหน้านี้ คือเดิมมักจมีคนหนุ่มสาว วัยรุ่น ที่ขับรถเข้ามาเที่ยวตัวเมืองแล้วมาร่วมกิจกรรม แต่ปรากฏการณ์ครั้งนี้มีทั้งที่เป็นครอบครัว พ่อแม่ผู้ปกครอง พาเด็กๆ มากร่วมกิจการเวฟ หรือคลื่นมนุษย์


ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะการยืนยันว่าถนนข้าวเหนียวทีจัดกิจกรรม จะต้องปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดแป้ง และปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ส่วนกิจกรรมเวฟคลื่นมนุษย์ ก็ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที จากนั้นก็มีเวทีแสดงต่างๆ ของภาคเอกชน และจบลลงที่เวลา 21.00 น. ที่เหลือจากนั้นก็จะเป็นร้านค้าทั่วไปที่ยังเปิดได้ 


และข่าวดีที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของขอนแก่น และจะส่งผลต่อเนื่องถึงอีสานก็คือเว็บไซต์ ทราเวล เดลี่ นิวส์ เผยแพร่ข้อมูลโดยอโกด้า ที่วิเคราะห์ราคาเฉลี่ยะห้องพักของแหล่งท่องเที่ยวที่คุ้มค่า ราคาย่อมเยาที่สุดในช่วงเดือนเมษายน 2566 ซึ่งขอนแก่นถูกจัดเป็นอันดับ 1 ของจุดปลายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีราคาห้องพักสุดคุ้มในเดือนเมษายน เฉลี่ยคืนละ 1,030 บาท เมื่อเทียบกับค่าห้องพักในประเทศไทย และยังระบุว่าขอนแก่น จัดงานเทศกาลสงกรานต์ได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ที่อื่นๆ ถือเป็นอันดับ 1 และที่นี่ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่น เช่นบึงแก่นนครหรือ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ที่ชาวต่างชาติชอบมาศึกษา


จากข้อมูลระบุว่า 10 จุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิกเดือนเมษายน 2566 คือขอนแก่น รองมาเป็นซีบู มาเลเซีย สุรากาตาร์ อินโดนียเซีย ตามมาด้วยบุรี ของอินเดีย


นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น บอกว่าเป็นที่ประทับใจที่ขอนแก่นถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 จุดหมายปลายทางที่คุ้มค่า ซึ่งการคุ้มค่าไม่ใช่ราคาถูกโดยเปล่าประโยชน์ แต่ถือว่ามีความเหมาะสม เป็นธรรมทุกฝ่าย จากประเด็นดังกล่าว เทศาบาลก็จะหารือกับผู้ประกอบการในโรงแรม และแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสร้างความเป็นธรรมในการดำเนินธุรกิจ ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวที่จะตามมามากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News