สังคม

แน่นทุกพื้นที่! บรรยากาศสงกรานต์ กทม.นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำคึกคัก

โดย panisa_p

13 เม.ย. 2566

83 views

ห่างหายมานานถึง 3 ปีของการจัดงานสงกรานต์ วันนี้ที่กรุงเทพมหานครเองก็มีหลายพื้นที่ที่ปิดถนนเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก เรียกว่ายิ่งดึกคนยิ่งเยอะ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลกันเข้ามาตั้งแต่ช่วงสายของวัน จนถึงตอนนี้ก็ล้นถนนข้าวสารออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจำกัดจำนวนคนที่จะเข้าไปตั้งแต่ช่วง 3 ทุ่มที่ผ่านมา เพื่อลดความแออัดและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาแออัดอยู่บรืเวณทางเข้าออกเป็นจำนวนมาก



ส่วนการคัดกรองเจ้าหน้าที่ก็เข้มงวดครับ มีจุดตรวจอาวุธและป้องกันการนำแอลกอฮอล์ตากภายนอกเจ้าไปด้านใน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งมีการรณรงค์สงกรานต์ข้าวสารปลอดภัยไม่ 4 ป. คือ ห้ามโป๊ ห้ามเปลือย ห้ามแป้ง และห้ามปืนฉีดน้ำความดันสูง



พันตำรวจเอกสนอง แสงมณี ผกกการ สน.ชนะสงครามก็บอกว่างานที่นี่มีกำหนดจัดถึง 4 ทุ่ม ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็จะขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้เปลี่ยนแนวเพงให้ซอร์ฟลง และให้เวลาอีกราว 30 นาทีเพื่อเคีลยร์นักท่องเที่ยวออกมา ส่วนในร้านก็สามารถเปิดต่อไปได้ ซึ่งพื้นที่ถนนข้าวสารรองรับประชาชนได้ประมาณ 20,000 คน เท่านั้น จึงขอความร่วมมือทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัย ลดการสูญเสียที่อาจเกิดหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น



ปัจจัยที่ทำให้สงกรานต์ปีนี้ถนนข้าวสารคึกคักมากเป็นพิเศษ เนื่องจากถนนสีลม ไม่ได้มีการจัดงานทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาที่ถนนข้าวสารเป็นหลัก



นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นสงกรานต์มากกว่า 3-4 หมื่นคนต่อวัน ร้านค้ารายย่อยได้จองพื้นที่ค้าขายเต็ม 100% ทำให้คาดว่าช่วงสงกรานต์ปีนี้จะมีเม็ดเงินสะพัดบนถนนข้าวสารไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาทต่อวัน (ไม่รวมพื้นที่รอบนอก) ถือว่ากลับมาได้กว่า 80% เมื่อเทียบกับสงกรานต์ช่วงก่อนโควิด19 ที่มีเม็ดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาทต่อวัน



เช่นเดียวกับสงกรานต์ที่สยามแสควร์ ที่ทีมข่าวไปสังเกตุการณ์ในวันนี้ ก็มาในธีมสงกรานค์สยามผ้าขาวม้าปล่อยจอย ที่ยิ่งค่ำ อากาศเย็นลงคนก็ยิ่งเยอะ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ จุดนี้ใครจะเข้ามาเล่นน้ำมีการเข้มงวดในเรื่องการแต่งตัวห้ามแต่งตัวโป๊ เช่น สายเดี่ยว เกาะอกหรือกางเกงขาสั้น ก็จะมีผ้าขาวม้าผืนละ 120 บาทคอยให้บริการ ซึ่งจุดนี้ก็จะมีศิลปินผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเปิดคอนเสิร์ต โดยจะเปิดให้เล่นตั้งแต่ช่วง 10 โมงถึง 4 ทุ่มไปจนถึง วันที่ 16 เมษายนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News