สังคม

เร่งหาปมเหตุที่แท้จริงคดีสังหาร 6 ศพ ผู้การฯสุราษฎร์ฯ ตั้งค่าหัวล่าด.ต.โหด

โดย chiwatthanai_t

11 เม.ย. 2566

211 views

ผู้การจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งรางวัลนำจับดาบตำรวจอรรถพร 50,000 บาท หลังก่อคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านพ่อตา จนมีผู้เสียชีวิตสองฝ่าย 4 คน และยังพบศพภายหลังอีก 2 คน คือ พบศพลูกบุญธรรม บนรถและศพภรรยาในรีสอร์ท ขณะที่ฝ่ายพ่อตาเสียชีวิต จึงไม่อยู่ในฐานะที่จะเปิดเผยถึงปมความขัดแย้ง แต่ล่าสุดญาติฝ่ายดาบตำรวจอรรถพร ออกมาอ้างว่า ปมสังหาร เพราะถูกพ่อตาโกงที่ดินสวนปาล์ม


พลตำรวจตรี ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกประกาศตั้งรางวัลนำจับ ดาบตำรวจอรรถพร หากประชาชนทราบเบาะแส แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่จะมีรางวัล 50,000 บาท


พร้อมกำชับตำรวจทุกนายให้ติดตามจับกุมคนร้ายด้วยความระมัดระวัง เพราะดาบตำรวจอรรถพร ถือเป็นบุคคลอันตราย มีอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และอาวุธปืนขนาด 9 มม.ติดตัวอยู่ จากการสอบสวนการเบิกใช้อาวุธปืนของทางราชการ พบว่า ดาบตำรวจอรรถพร เบิกอาวุธปืนขนาด 5.56 หรือ เอ็ม 16 ของตนเองไป 1 กระบอก และยืมเพื่อนตำรวจไปอีก 1 กระบอก รวม 2 กระบอก จึงคาดว่าในรถเก๋งที่ขับไปก่อเหตุ มีอาวุธปืนไม่ต่ำกว่า 4 กระบอก


ขณะเดียวกัน ยังเชื่อว่าดาบตำรวจอรรถพร ยังหลบซ่อนตัวในพื้นที่ แถบอำเภอคีรีรัฐนิคมและอำเภอบ้านตาขุน ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าเขา ตำรวจเชื่อว่า ดาบตำรวจอรรถพร จะไม่ยอมมอบตัวเพราะหลังก่อเหตุ ได้ติดต่อส่งข้อความกับญาติทางไลน์ว่าจะไม่ขอมอบตัวเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว


ส่วนปมความแค้น ซึ่งมาจากฝ่ายญาติผู้ต้องหาระบุว่า ดาบตำรวจอรรถพร ได้เลิกกับภรรยาคนแรกมาเป็นลูกเขยของอดีตผู้ใหญ่บ้าน จนภายหลังเกิดความขัดแย้งเรื่องที่ดินสวนปาล์มกับพ่อตา เพราะดาบตำรวจได้ขายที่ตัวเองมาซื้อที่ดินให้พ่อตา จนมีคนมาติดต่อขอซื้อได้ราคาจึงขัดแย้งกัน กระทั่งวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ผู้ใหญ่รงค์ถูกลอบสังหาร แต่รอดมาได้ทำให้ผู้ใหญ่รงค์ระแวงในตัวลูกเขย ว่าร่วมมือกับคนอื่นมาฆ่า แล้วจะฮุบที่ดินหรือไม่ จนมีปากเสียงแล้วไล่ลูกเขยออกจากบ้าน ต่อมาดาบตำรวจไปได้ยินข่าวลือมาว่า ผู้ใหญ่รงค์ไปจ้างมือปืนมายิงตัวเอง โดยที่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่า จริงหรือไม่ จึงชิงวางแผนลงมือสังหารพ่อตาเสียก่อน


ส่วนความคืบหน้าทางคดี เมื่อช่วงเช้าตำรวจยังเร่งสอบปากคำนายมานพ ผู้ต้องหาที่ถูกจับเมื่อวานนี้ โดยมีญาตินายมานพ ประมาณ 4 คน มาเฝ้ารออยู่ด้านหน้า สภ.คีรีรัฐนิคม โดยพี่ชายของนายมานพ บอกว่า น้องชายเป็นคนนิสัยดี รักพวกพ้อง ตั้งแต่พ้นโทษออกมา ยังไม่เห็นว่าไปเกเรอะไร พอรู้ข่าวว่าน้องชายไปร่วมก่อเหตุรู้สึกตกใจมาก พอรู้ว่าน้องถูกจับก็รีบมาสถานีตำรวจ


ล่าสุด ช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม คุมตัวนายมานพไปชี้จุดทำแผนเริ่มจุดแรกที่รีสอร์ทที่พบศพ น.ส.พนิดา ซึ่งนายมานพให้การว่า ได้นั่งรถมากับนายธรรมรัตน์ด้วย แต่ไม่ได้ลงจากรถ


ต่อด้วยจุดที่ 2 ที่บ้านของผู้ใหญ่รงค์ โดยให้การว่า เป็นคนแรกที่ลงจากรถ แล้วเดินไปคุยกับนางนิลทิพย์ เมียใหม่ของผู้ใหญ่รงค์ เพื่อสอบถามว่า มีใครอยู่ในบ้านบ้าง ก่อนที่ดาบตำรวจอรรถพร จะตามมาสมทบ แล้วเป็นคนยิงนางนิลทิพย์เสียชีวิตเป็นศพแรก ก่อนจะแยกไปปิดล้อมยิงถล่มบ้าน


จากนั้นคุมตัวไปชี้จุดต่อที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน ซึ่งเป็นจุดที่ดาบตำรวจอรรถพร ขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส ซึ่งเป็นรถที่เช่ามาจากเต็นท์รถมือสอง ไปจอดทิ้งไว้หลังก่อเหตุ หลังชี้จุดเสร็จได้คุมตัวนายมานพกลับ สภ.คีรีรัฐนิคม

คุณอาจสนใจ

Related News