สังคม

เปิดปฏิบัติการบุกจับร้านคาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก จ.จันทบุรี

โดย nut_p

1 เม.ย. 2566

269 views

ความคืบหน้า หลังจากชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกเข้าไปทลายเเหล่งค้ามนุษย์กลางเมืองจันทบุรี ช่วยเยาวชนไทยอายุต่ำกว่า 18 ปี 4 คน ออกมาจากโรงเเรมม่านรูด



ล่าสุด เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งมีทั้งที่เป็นเจ้าของเเละคนดูเเลร้านคาราโอเกะ ส่งพนักงานสอบสวน ฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว ในจำนวนนี้มีอย่างน้อย 4 คน ถูกเเจ้งข้อหาหนักฐานร่วมกันค้ามนุษย์ เเม้จะให้การปฏิเสธ เเต่ชุดสายที่เเฝงตัวเข้าไปสืบสวนก่อนหน้านี้ พบหลักฐานความเชื่อมโยงที่ยืนยันได้ว่า คนกลุ่มนี้ได้ประโยชน์จากการค้าลักลอบค้าประเวณีเด็ก



ค่ำวันที่ 31 มีนาคม 2 ชั่วโมงก่อนเริ่มปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ร่วมประชุมเเผน ระบุพิกัด ล็อกเป้าหมาย ซึ่งเปิดเป็นคาราโอเกะบังหน้า ตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจ กลางเมืองจันทบุรี ภายใต้การสั่งการ ของนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง



ทีมสายลับ ที่ประกอบด้วยทีมสืบสวนฝ่ายปกครอง ร่วมกับมูลนิธิ Destiny Rescue เเละมูลนิธิ IMF ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศต่อต้านการค้ามนุษย์ เเยกกันลงพื้นที่ เป้าหมาย 2 จุด คือร้านเมย์ กับ ร้านมิตติ้ง



ทันทีที่เจ้าหน้าที่เลี้ยวเข้าไป ชุดเเรกเข้าปิดล้อม เเละขอความร่วมมือทุกคน ทั้งพนักงานเเละนักเที่ยว เข้าไปในร้าน การสอบสวนพบว่า ทั้ง 2 ร้าน มีพฤติการณ์รับผลประโยชน์จากค่าตัวเด็ก ตั้งราคาไว้ที่ 2,500 บาท เงินจากลูกค้าส่วนหนึ่ง ทางร้านจะเรียกเก็บเอาไว้ รับทั้งเเบบเงินสด เเละโอนผ่านบัญชีธนาคาร เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานพร้อม



ช่วงเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่อีกชุด เข้าไปที่โรงเเรม สมทบกับทีมสายลับ ช่วยเหลือเเละคุ้มครองบุคคลเป้าหมายทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี อายุต่ำสุดคือ 16 ปี เเละในจำนวนนี้มีหญิงสัญชาติลาว 1 คน อ้างอายุเกิน 18 ปี ทั้งหมดถูกพาไปเข้าสู่กระบวนการคัดเเยกเหยื่อโดยทีมสหวิชาชีพ ซึ่งจะได้รับการดูเเลเเละคุ้มครองในฐานะพยานเเละผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์



เเม้ผู้ต้องหาบางส่วนให้การภาคเสธ เเต่จากพฤติกรรมเเละพฤติการณ์ เข้าข่ายความผิดร้ายเเรง เบื้องต้นมี 4 คน ถูกเเจ้งข้อหาหนักฐานร่วมกันค้ามนุษย์ ทั้งเจ้าของร้านเเละผู้ที่มีส่วนรับผลประโยชน์



ล่าสุด ถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เตรียมคุมตัวไปฝากขังพร้อมคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นความผิดร้ายเเรงเเละมีอัตราโทษสูง ส่วนอีกหนึ่งคน ชื่อเมย์ ซึ่งถูกซัดทอดเป็นเจ้าของไม่อยู่ที่ร้าน เเต่ตำรวจจะออกหมายเรียกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ

Related News