เลือกตั้งและการเมือง

'วัฒนา อัศวเหม' ประกาศลุยคุมทีมสมุทรปราการก้าวหน้าแทนลูกชาย

โดย panwilai_c

1 เม.ย. 2566

608 views

ความเคลื่อนไหวการหาเสียงเลือกตั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินหน้าช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงหวังคัมแบ็คในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้าน พรรคประชาชาติ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 19 เขต หวังแลนด์สไลด์ในพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่เวทีปราศัยพรรคพลังประชารัฐ เกิดเหตุวุ่นวายหลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้ทานตะวันและแบม เข้าไปทำกิจกรรม จนมีผู้บาดเจ็บ เบื้องต้น 1 ราย ขณะที่การเมืองที่สมุทรปราการ หลังการเสียชีวิตของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น



หลังการเสียชีวิตของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ทำให้การเมืองในจังหวัดสมุทรปราการ ถูกจับตามองว่า ใครจะมาดูแลแทน เพราะทีมสมุทรปราการก้าวหน้า เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในจังหวัดสมุทรปราการ จนกระทั่งเกิดความชัดเจน เมื่อนายวัฒนา อัศวเหม ได้ส่งจดหมายเปิดผนึก และส่งคลิป ยืนยันว่า จะดูแลทีมแทนลูกชายเอง



การยืนยันของนายวัฒนา จะเข้ามาคุมทีมการเมืองเองครั้งนี้ เกิดขึ้น ขณะที่นายวัฒนา อยู่ระหว่างหนีคดีทุจริตโครงการบำบัดน้ำเสียงคลองด่าน อยู่ในต่างประเทศตั้งแต่ปี 2552



จากสมุทรปราการ มาที่เวทีปราศรัยย่อยของพรรคพลังประชารัฐ ที่ใต้สะพานพระราม 8 กรุงเทพมหานคร ซึ่งวันนี้ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น หลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้กลุ่มนักกิจกรรมนำโดย นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม เข้าไปถือป้ายข้อความเรียกร้องให้ปล่อยตัวเยาวชนที่ถูกดำเนินคดีมาตรา 112



นางสาวทานตะวัน เปิดเผยว่า เหตุที่ต้องมาถึงเวทีปราศัยพรรคพลังประชารัฐ เพราะนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค ระบุว่ากฏหมายมาตรา 112 ไม่ได้ทำร้ายใคร แต่ล่าสุดมีเยาวชนอายุ 15 ปี ถูกกล่าวหาด้วยมาตรา 112 และยังถูกจับกุมคุมขังอยู่ในเรือนจำ



นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าการมาทำกิจกรรมในพื้นที่ปราศัยอาจเป็นเวลาที่ไม่ค่อยเหมาะสม ยืนยันว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เน้นย้ำก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ปิดกั้นเรื่องการแสดงความคิดเห็น และหากเข้ามาพบปะในลักษณะที่ไม่มีก่อกวน คุยกันด้วยเหตุและผล ก็เชื่อว่าจะคุยกันได้อย่างราบรื่น รวมถึงต้องขออภัยกรณีมีภาพเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปปะทะกับกลุ่มมวลชน ต้องมีการตักเตือน ซึ่งหากมวลชนคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ให้ดำเนินคดีได้



พรรคประชาชาตินำโดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค และพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค เปิดสัมนาผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ที่จะส่งลงสมัคร ส.ส.19 เขตเลือกตั้ง ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดสงขลา สตูล นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ซึ่งคาดหวังจะชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ รวมถึง ส.ส.บัญชีรายชื่อ 77 คน โดยจะมีชื่อนายยู่สิน จิตภากร รองนายกรัฐมนตรีเทศบาลนครยะลาด้วย และจะมีการเสนอชื่อ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา และพันตำรวเอกทวี สอดส่อง เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยคาดหวังจะได้คะแนนพรรคมากกว่า 1 ล้านเสียง



ขณะที่นายวันมูหะมัดนอร์ ยืนยันว่าพรรคประชาชาติ สนับสนุนรัฐบาลประชาธิปไตย และรัฐธรรมนูญ จึงเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลง



ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ช่วยนายวัชระ เพชรทอง ว่าที่ผู้สมัคร กทม.เขตที่ 29



ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่และแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ที่จ.พิษณุโลก สนับสนุน นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 ที่มีผลงานพิสูจน์ในการเป็น ส.ส.สมัยที่ผ่านมา จึงขอให้ประชาชนเลือก ส.ส.พรรคก้าวไกล เข้าไปเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News