สังคม

4 พรรคยื่นกกต. ทบทวน ขอเลือกตั้งผ่านไปรษณีย์ได้ - พรรคเพื่อชาติเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ

โดย panwilai_c

31 มี.ค. 2566

49 views

พรรคเพื่อชาติ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร มีนายวรัญชัย โชคชนะ ร่วมลงสมัครด้วย ขณะที่พรรคชาติพัฒนากล้า หวังปักธงกรุงเทพมหานคร ด้าน 4 พรรคการเมือง ยื่นเรื่อง กกต.ขอให้ทบทวนการยกเลิกการเลือกตั้งผ่านไปรษณีย์ในต่างประเทศ



พรรคชาติพัฒนากล้า จำลองเวทีมวยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร 33 เขต ชูสโลแกน "กล้า FIGHT: ชาติพัฒนากล้า เราสู้เพื่อคุณ" โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค ขึ้นเวทีมวยจำลองในนามโปรโมเตอร์ใหญ่ ประกาศจะไฟลท์กับปัญหาคนกรุงเทพ ทั้งเศรษฐกิจ สินเชื่อ การท่องเที่ยวและฝุ่น คาดหวังจะปักธงกรุงเทพ เหมือนสมัยนางปวีณา หงสกุล



ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคย้ำนโยบายลดค่าครองชีพ เช่นค่าไฟฟ้า เปิดโอกาสให้ประชาชนเป็นผู้ผลิต ยกเลิกแบล็กลิสต์บูโร ยกเว้นการเก็บภาษีประชาชน ที่มีรายได้ต่ำกว่า 40,000 บาท โดยพรรคชาติพัฒนากล้ายังไม่เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี



พรรคเพื่อชาติ โดยนางสาวปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร มีเซอร์ไพรส์ โดยนายวรัญชัย โชคชนะ อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหลายสมัย ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 นอกจากนี้ได้เปิดตัว ร้อยเอก ดร. จารุพล เรืองสุวรรณ และ นายแพทย์เรวัติ วิศรุทเวช เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ประกาศสลายทุนผูกขาดและเผด็จการที่กินรวบประเทศ เลือกพรรคเพื่อชาติเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและความยุติธรรม



นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ และนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงาน กกต.ขอให้ประสานกับกระทรวงการต่างประเท ทบทวน ในประเด็นที่สถานทูตไทยในหลายประเทศ ยกเลิกระบบการเลือกตั้งทางไปรษณีย์ และยังจัดให้มีการเลือกตั้งที่สถานทูตในวันทำการ ทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ประมาณ 1 แสนคนจากผู้มีสิทธิ 1 ล้านคนเสียโอกาส



จึงเรียกร้องให้ ใช้วิธีการเลือกตั้งทางไปรษณีย์ เป็นวิธีการหลัก และจัดการเลือกตั้งเสาร์และอาทิตย์ด้วย ซึ่งมีหลายประเทศต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เช่นมาเลเซีย ที่กำหนดเลือกตั้งล่วงหน้า 27-28 เมษายน เป็นวันฮารีรายอ ที่อาจไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ได้ หาก กกต.ไม่ปรับปรุงให้ดีขึ้น อาจเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

คุณอาจสนใจ

Related News