สังคม

สอบเข้ม 'ชูวิทย์' ปมเงิน 6 ล้าน สืบหาที่มา จ่อเรียก 'นายพล ป.ปลา' ให้ข้อมูล

โดย panwilai_c

31 มี.ค. 2566

57 views

คืบหน้ากรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รับเงิน จำนวน 6 ล้านบาทมาจากอดีตนายตำรวจ ที่นำมามอบให้ก่อนหน้านี้แล้ว ถูกนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาเปิดเผยว่า เงินจำนวนดังกล่าว มาจากสารวัตรซัว ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจผิดกฎหมายและเว็บพนันออนไลน์ ทำให้นายชูวิทย์ ออกมายอมรับว่า รับเงินมาจริง แต่ได้นำไปมอบให้กับโรงพยาบาล 2 แห่ง แล้ว ปรากฏว่า ทางโรงพยาบาล จึงดำเนินการส่งเงินคืนมา ซึ่งวันนี้ นายชูวิทย์ ก็ได้เงินสด จำนวน 6 ล้านบาท ดังกล่าวไปมอบให้ตำรวจกองปราบปรามรับไว้เป็นของกลาง เพื่อสืบหาที่มาว่า เป็นของใครกันแน่



นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำเงินสดจำนวน 6 ล้านบาท ใส่พาน พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ ไปประกอบพิธีเซ่นไหว้สัมภเวสี ที่หน้ากองบังคับการปราบปราม และได้แสดงเอกสารหลักฐานใบเสร็จการบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล โดยระบุว่า รับเงินก้อนนี้มา ไม่เคยนำเงินผ่านเข้าบัญชีเลย



นาย ชูวิทย์ บอกถึงสาเหตุที่มา กองปราบปราม เพราะต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ เรื่องที่มาของเงิน แต่ถ้าจะถามว่าใครเป็นเจ้าของเงิน ใช่ พ.ต.ท.วสวัตดิ์ มุครสกุล หรือสารวัตรซัว หรือไม่ ไม่ขอยืนยัน ต้องไปถามนายพล ป.ปลา นอกจากนี้ยังยืนยันว่า ไม่เคยเจอกับสารวัตรซัว และไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวมาก่อน



โดยหลังนายชูวิทย์แถลงข่าวเสร็จสิ้น ก็ได้นำเงินสด 6 ล้านบาท ใส่กระเป๋า มอบเงินให้พลตำรวจตรี มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมบอกว่า อยากให้ตรวจสอบที่มาของเงินจำนวนนี้ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ



จากนั้นตำรวจ จึงเชิญขึ้นไปให้ปากคำ จนถึงเวลา 18.15 นที่ผ่านมา รวมเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง นายชูวิทย์ จึงออกมาพร้อมบันทึกการส่งมอบเงิน 6 ล้านบาทให้กับพนักงานสอบสวน



นายชูวิทย์ บอกว่า พนักงานสอบสวนได้ยึดเงินไว้เป็นของกลางไว้แล้ว เพื่อจะสืบหาตัวเจ้าของและจะเรียกนายพล ป.ปลา มาสอบ ด้วย ซึ่งทราบว่าพนักงานสอบสวนได้นัดหมายแล้ว และยืนยันได้ 100% ว่าไม่เคยพบพลตำรวจตรีเอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการปปง.ที่ถูกบางคนพาดพิง โดยสามารถตรวจสอบจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือได้ ว่าเคยมีการติดต่อสื่อสารกันหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News