สังคม

'ส.ว.อุปกิต' เข้ารับทราบข้อหา คดีเอี่ยวฟอกเงิน 'ทุนมินลัต'

โดย panwilai_c

27 มี.ค. 2566

46 views

วันนี้ (27 มี.ค. 66) ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภาแล้ว ในความผิดเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินยาเสพติดเครือข่ายทุนมินลัต ซึ่งนับเป็นแจ้งข้อกล่าวหาครั้งแรก หลังจากก่อนหน้า ตำรวจชุดจับกุม ไปขอศาลออกหมายจับแล้วแต่กลับถูกเรียกคืน



นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้ข้อมูลวันนี้ได้รับแจ้งจากนายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ว่า วันนี้ เวลา 14.00 น. นายอุปกิต ปาจรียางกูร ได้เข้าพบ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พนักงานสอบสวน ผู้รับผิดชอบ ตามที่อัยการสูงสุดมอบหมาย แจ้งความประสงค์ ขอเข้าต่อสู้คดี กรณีถูกกล่าวหา



ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายอุปกิตฯ ไปที่สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด และได้ร่วมกับพนักงานอัยการสำนักงานการสอบสวน ได้ดำเนินการ ตาม ป.วิ อาญา มาตรา 134 โดยได้แจ้งข้อหา เป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกัน ฟอกเงิน และร่วมกัน ฟอกเงิน เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมใน องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ให้นายอุปกิตฯ รับทราบแล้ว



ชั้นสอบสวน นายอุปกิตฯ ให้การปฏิเสธ โดยภายหลังการแจ้งข้อหาแล้ว ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากร พนักงานสอบสวนเห็นว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นบุคคล ที่ถูกออกหมายเรียก หรือหมายจับแต่อย่างไร จึงได้นัดให้ผู้ต้องหาเข้าพบตามกำหนดเป็นระยะ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป



และต่อมาเมื่อคณะพนักงานอัยการซึ่งเข้าร่วมสอบสวน ได้รายงานให้อัยการสูงสุดทราบ อัยการสูงสุดได้มีบัญชาให้คณะพนักงานสอบสวนและคณะพนักงานอัยการ เร่งรัดทำการสอบสวนให้ครบถ้วนแล้วเสร็จโดยเร็ว และได้กำชับให้ทำการสอบสวนด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News