สังคม

ไม่รอดสายตา! ตร.สกัดจับขบวนการยาเสพติด นำผักวางบังเพื่ออำพราง ก่อนส่งมอบให้ลูกค้าภาคกลาง

โดย parichat_p

21 มี.ค. 2566

458 views

การลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ ชายแดนเข้ามายังพื้นที่ ภาคกลาง ยังมีอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มปริมาณขึ้น โดยล่าสุด ตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบมีการลำเลียงยาเสพติดภายในไม่ถึง1 เดือน ถึง 20 ล้านเม็ด นับว่ากลุ่มผู้สั่งการได้จ้างลำเลียงเข้ามาทั้งชายแดนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


ตำรวจกองกำลังสกัดกั้น ลำเลียงยาเสพติด และตำรวจปราบปรามยาเสพติด ติดตามรถของคนร้าย มาตามถนนสายพบพระ จ.ตาก หลังพบรถยนต์ต้องสงสัย 4 คัน พบรถต้องสงสัย เป็นรถสเก้าหน้าขับนำเพื่อดูต้นทาง ตำรวจจึงเรียกให้จอด


หลังจากนั้นพบรถกระบะ ต้องสงสัย 3 คัน ขับลำเลียงผักมาเต็มคันรถ ทยอยถูกสกัดจับได้ ที่ด่านตรวจยานพาหนะใน อ.พยุหะคีรี อีกคันจับได้ที่ ปั้มน้ำมันในอ.โกรกพระ และจุดทางเลี้ยงเมือง นครสวรรค์ และถนนสายนครสวรรค์-พิษณุโลก มีนายเอกยุทธ นายธนนันท์ นายธนธัส และนายณัฐพล เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ อยู่ในอำเภอพบพระ จังหวัดตากเป็นโชเฟอร์


โดยนำผักมาวางปิดบังยาเสพติดไว้เพื่ออำพราง เมื่อเปิดออก พบของกลางเป็น ไอซ์ถึง 600 กิโลกรัม,คีตามีน 400 กิโลกรัม, โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่ากำลังลำเลียงยาเสพติดไปส่งมอบให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง


นอกนี้ยังพบรถ 2 ใน 4 คัน ซุกซ่อนถุงปุ๋ย มาในรถกระบะขนผักจำนวนมาก จากการตรวจค้นพบเป็นยาบ้ามากถึง 12 ล้านเม็ด โดยผู้ต้องหาบอกว่า มีคนโทรศัพท์ให้ไปขับรถ ไปส่ง ผัก ย่านปริมณฑล


เจ้าหน้าที่พบว่าสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมนายสมชาย ฯ พร้อมกับพวกรวม 7 คน พร้อมของกลาง 6,000,000 เม็ด ในพื้นที่ จว.สระบุรี จว.ลพบุรี จว.พระนครศรีอยุธยา และ จว.ปทุมธานี


ซึ่งเครือข่ายนี้มักจ้างกลุ่มชาติพันธุ์ในอ พบพระลำเลียงไอซ์และยาบ้าล็อตใหญ่อย่างไม่เกรงกลัว กม. จนตร.ปส.ติดตามจับได้ภายใน1 เดือนร่วม20 ล้านเม็ด


ขณะที่ ตำรวจ สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จับเครือข่าย ผู้ลำเลียงยาเสพติด ได้ 6 คน นำยาเสพติดเข้ามาจากชายแดนฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามายังภาคกลาง ถูกสะกดรอยจับได้ที่ปั้มน้ำมันใน อ.ปากช่อง จ นครราชสีมา


ส่วนอีกเครือข่าย ตำรวจ191 จับเครือข่าย "อาร์ทต่ำเอี่ยว" ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี คลองหก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติด ที่บริเวณ ถนนรังสิต นครนายกตํารวจชุดจับกุม ผู้ต้องหาได้ 3 คน


พร้อมของกลางเป็นยาเสพติด จำนวน 130,000 เม็ด ทั้ง3 คน เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน เป็นที่สังเกตว่าจากสถานการณ์ยาเสพติดราคาถูกลง และตำรวจจับได้ครั้งละมากๆ ระดับผู้สั่งการก็จ้างผู้ลำเลี่ยงเข้ามาครั้งละมากกว่าเดิมอีกเท่าตัวเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News