สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' แจ้ง 2 ข้อหา นายก อบต.เกาะสาหร่าย เซ่นปมพิพาทที่ดินเกาะหลีเป๊ะ

โดย panwilai_c

17 มี.ค. 2566

549 views

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดสตูล สั่งดำเนินคดีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหลีเป๊ะใน 2 คดี โดยเฉพาะการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ไม่ดำเนินคดีกับผู้บุกรุก รวมถึงการเร่งรัดเพิกถอน นส.3 แปลงที่ 11 ต้นเหตุข้อพิพาททางเข้าโรงเรียนและทางลดชายหาดเกาะหลีเป๊ะ



พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ติดตามความคืบหน้าข้อพิพาทที่ดินเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรมที่ดินและกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีความเห็นให้เพิกถอน นส.3 เลขที่ 11 ที่มีปัญหาพื้นที่ทับซ้อนกับโรงเรียน และที่ดินของชาวเลดั้งเดิม รวมถึงเนื้อที่ที่เกินจาก สค.1 เดิม เพื่อคลี่คลายปัญหาการปิดกั้นเส้นทางไปโรงเรียนและทางลงชายหาด



ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้ทาง อบต.เกาะสาหร่ายไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้มีการรื้อถอนอาคารที่บุกรุก แต่ไม่มีการดำเนินการ จึงต้องดำเนินคดีฟ้องร้อง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสาหร่าย 1 ข้อหา 2 คดี ต่างกรรมต่างวาระ ในการบุกรุกที่อุทยานแห่งชาติ และมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีสร้างสิ่งปลูกสร้างโดยไม่ขออนุญาติ



รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เร่งรัดคำสั่งศาลที่ได้บังคับคดีให้มีการรื้อถอนอาคารที่บุกรุกอุทยานแห่งชาติตะรุเตาทั้ง 8 ดคี รวมถึงโรงแรมที่ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่หากมีนอมินีเป็นชาวต่างชาติ ก็ต้องดำเนินการให้ถูกต้อง หากพบต่างชาติเป็นนอมินี ก็ต้องตรวจสอบว่ามีการฟอกเงินด้วยหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News