เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ไม่กลัว 'ชูวิทย์' จะยื่นยุบพรรค / 'บิ๊กป้อม' อวยพร 'สุริยะ-สมศักดิ์' ขอให้ไปดีกับพรรคใหม่

โดย panwilai_c

16 มี.ค. 2566

66 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่กังวลที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะยื่นยุบพรรค ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อวยพรสมาชิกที่ย้ายพรรคขอให้ไปดี ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ชูนโยบายคนอีสานร่ำรวยที่สกลนคร



พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัยภาคอีสานครั้งแรกที่จังหวัดสกลนคร โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำในภาคอีสาน เช่น นายชัยยศ จิรเมธากร คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช และว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดสกลนคร ขึ้นเวทีปราศรัย ขอบคุณชาว สกลนคร และ จังหวัดใกล้เคียงที่มาต้อนรับ พร้อมย้ำว่าการเลือกตั้ง ครั้งนี้ จังหวัดสกลนคร มี 7 เขต พรรคประชาธิปัตย์กับคนสกลนคร ไม่ใช่คนอื่นไกล พร้อมพาคนสกลนครไปสู่ความร่ำรวยในอนาคต ด้วยนโยบายที่มี เช่นโครงการประกันรายได้เกษตรกร สนับสนุนการออกกรรมสิทธิ์ที่ดินทำกิน 1 ล้านแปลงใน 4 ปี ขอให้ประชาชนก้าวข้ามการแบ่งขั้วทางการเมือง



ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้อวยพรและขอบที่ทำงานร่วมกัน หลังเข้าพบพร้อมกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อกราบลา เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพและช่วยสนับสนุนการดำเนินงานด้วยดีมา



โดยตลอด 4 ปี นายสมศักดิ์ระบุว่าเป็นการจากลากันโดย ไม่มีความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น นายสุริยะกับนายสมศักดิ์ จะยื่นลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีต่อนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ เพื่อให้มีผลในวันที่ 18 มีนาคมเป็นต้นไป



นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์จะไปยื่น กกต.ยุบพรรคภูมิใจไทย มีความกังวลกลัวพรรคถูกยุบหรือไม่ นายอนุทินหัวเราะ พร้อมระบุว่าพรรคทำอะไรผิด ใครอยากทำอะไรก็ทำเป็นสิทธิประชาชน เราจะไปก้าวล่วงไม่ได้ซึ่งพร้อมชี้แจงข้อกล่าวหาและในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคยืนยันว่าเราไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย เราไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายจะมีอะไรที่ต้องกังวลใจ



ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสภาพปัญหาภัยพิบัติอุทกภัยและวิธีการแก้ไขด้วยการปรับปรุงพนังกั้นน้ำบ้านสองแพรก อ.กระบุรี จ.ระนอง



โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวดีใจที่ได้มาเยี่ยมเยียนจังหวัดระนอง ที่มาพบทุกคนไม่ได้มาเพื่อต้องการอะไรจากทุกคน แต่มาติดตามดูว่ามีสิ่งใด โครงการใดที่ยังติดค้างอยู่ ซึ่งได้รับทราบว่าพื้นที่ตรงนี้ประสบปัญหาน้ำท่วมจึงต้องมาเห็นด้วยตัวเองเพื่อที่จะหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้ได้



จากนั้น นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมบูธสินค้า OTOP ของอำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ซึ่งประกอบด้วย สินค้าจักสาน ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร เมล็ดกาแฟ เป็นต้น และเดินพบปะพูดคุย พร้อมถ่ายภาพกับประชาชนที่มารอต้อนรับ



ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นการใช้ทรัพยากรทางราชการ เป็นการเอาเปรียบหาเสียงพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะทุกรัฐบาลก็เป็นอย่างนี้ อยากให้มองตรงนั้นมากกว่าไม่อยากให้มองว่าใช้กลไกอำนาจรัฐในการหาเสียงเพราะปกตินายกรัฐมนตรีก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว และการลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ และเราก็ปฏิบัติตามกฎหมายของ กกต.อยู่แล้วและคิดว่าประชาชนได้ประโยชน์

คุณอาจสนใจ

Related News