สังคม

'ชูวิทย์' หอบหลักฐานยื่น ป.ป.ช. สอบ 4 ปมทุจริตโยง 'ศักดิ์สยาม-ภูมิใจไทย'

โดย chiwatthanai_t

13 มี.ค. 2566

91 views

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำข้อมูลหลักฐานไปมอบให้กับเลขาธิการ ป.ป.ช. ตั้งกรรมการสอบสวนปมทุจริต 4 เรื่องสำคัญที่นายชูวิทย์ เคยเปิดประเด็นเอาไว้ ทั้งเรื่องการจัดตั้งนอมินีถือหุ้นของนายศักด์สยาม / มหากาพย์ที่ดินเขากระโดง / ตรวจสอบหนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. เเละกรณีเอกชนถือครองที่ดิน ส.ป.ก.ที่มวกเหล็ก สระบุรี 


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาที่สำนักงาน ป.ป.ช. ตามเวลานัดหมาย 10.30 น. ท่ามกลางสื่อมวลชนเเละเจ้าหน้าที่ทั้งในเเละนอกเครื่องเเบบ เอกสารหลักฐานทั้ง 4 เรื่อง นายชูวิทย์ ได้มอบให้กับมือเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายนิวัติไชย เกษมมงคล โดยขอให้ ป.ป.ช. สอบสวนเอาผิดกับนักการเมือง เจ้าหน้าที่เเละข้าราชการ ไม่ว่าใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต 4 เรื่อง


1. ให้สอบสวนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ซึ่งนายชูวิทย์กล่าวหาว่า มีการตั้งนอมินีถือหุ้นในบริษัทบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น

2. ให้สอบผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ปล่อยปละละเลยการสอบสวนการรุกที่ดินรถไฟบนเขากระโดง จ.บุรีรัมย์

3. ให้สอบเลขา ส.ป.ก.ปล่อยปละละเลยให้เจ้าหน้าที่ บริษัทช.การช่าง รุกที่ ส.ป.ก.อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

และ 4. ร้องให้ตรวจสอบ นายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข ขาดคุณสมบัติการเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งหลักเกณฑ์จะต้องเคยดำรงตำแหน่งอธิบดีหรือเทียบเท่าตำแหน่งอธิบดีไม่ต่ำกว่า 5 ปี นอกจากนี้ยังกล่าวหาเเละตั้งข้อสังเกตว่า กรรมการป.ป.ช.ท่านนี้ ยังมีสายสัมพันธ์อันดีกับตระกูลชิดชอบ


นายชูวิทย์ บอกว่าทั้ง 4 เรื่อง ตนเองเคยเเถลงต่อสื่อมวลชนเเล้ว ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องยื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบในฐานะประชาชน มองว่านี่เป็นการทุจริตอย่างร้ายแรง เเละไม่ใช่เเค่ ป.ป.ช.เท่านั้น จากนี้จะเดินทางไปที่ ก.ก.ต. ยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย เเละย้ำว่าจะไปเคาะประตูบ้านของนายเนวินกับนายศักดิสยาม ชิดชอบ ที่บุรีรัมย์เเน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News