สังคม

ททท. ยกทัพผู้ประกอบการร่วมงาน 'ITB Berlin 2023' มั่นใจรายได้เที่ยวไทยปีนี้แตะ 2.4 ล้านล้าน

โดย nut_p

12 มี.ค. 2566

43 views

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยกทัพผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวไทย มากกว่า 70 ราย ร่วมงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ITB Berlin 2023 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประกาศความพร้อมของธุรกิจท่องเที่ยวไทย หลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย มั่นใจรายได้จากการท่องเที่ยวไทย ปีนี้จะแตะ 2.4 ล้านล้านบาท ติดตามจากรายงานคุณเพทาย สมจันทร์



คูหาประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 540 ตารางเมตร ภายในฮอล์ 26 ของงาน ITB Berlin 2023 คึกคักไปด้วยนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่สนใจเข้ามาเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการไทย เพราะมองว่าประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยว ในลำดับต้น ๆ ของโลก มีความโดดเด่นทั้งวัฒนธรรม ธรรมชาติ และที่สำคัญสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี



หนึ่งในตัวแทน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทย จากจังหวัดภูเก็ต สะท้อนมุมมองการกลับมาจัดงาน ITB Berlin ในปีนี้ หลังจากต้องยุติการจัดงานไปนานถึง 3 ปี ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณ ว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโลก กลับมาเป็นปกติแล้ว

ดังนั้นจึงเป็นโอกาสทองของไทยที่จะเริ่มต้นครั้งใหม่ ในการพลิกฟื้นรายได้จากการท่องเที่ยว



คูหาของประเทศไทยในปีนี้ ททท.นำเสนอสินค้าการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด Health & Wellness มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และความยั่งยืน เป็นการปรับตัวให้ทันตามเทรนด์การท่องเที่ยวโลก ที่เรียกร้องกิจกรรมการท่องเที่ยว

แบบ Low Carbon เบียดเบียนธรรมชาติให้น้อยที่สุด ดังนั้นจึงมั่นใจว่า ในปีนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวยุโรปที่เดินเข้าไทย จะขยับขึ้นถึงร้อยละ 80 เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19



งาน ITB Berlin 2023 เป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว ที่สำคัญและใหญ่ที่สุดของโลก ปีนี้จัดงาน เป็นครั้งที่ 56 มีประเทศต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมงานมากกว่า 180 ประเทศ การกลับมาจัดงานในรอบ 3 ปี ถือเป็นโอกาส ให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งธุรกิจโรงแรม บริษัทนำเที่ยว สายการบิน บริษัทรถเช่า และธุรกิจบริการท่องเที่ยว มีโอกาสเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการนำเที่ยวโดยตรง



คุณอาจสนใจ

Related News