สังคม

ไฟไหม้อาคาร บก.น.5 พบคอมเพรสเซอร์แอร์ลัดวงจร ยันไม่มีเอกสารคดีสำคัญเสียหาย

โดย panwilai_c

4 มี.ค. 2566

62 views

เมื่อช่วงเช้าก่อนรุ่งสางวันนี้ (3 มี.ค. 66) เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เสียหายทั้งหลัง หลังเกิดเหตุ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเเละสืบหาสาเหตุ หลังถูกตั้งข้อสังเกตถึงความไม่ชอบมาพากล ซึ่งภาคประชาชนบางส่วนสงสัยว่า อาจถูกลอบเผาวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานบางอย่างหรือไม่ ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันไม่มีเอกสารคดีสำคัญเสียหาย ขณะทีมพิสูจน์หลักฐาน ตรวจพบคอมเพรสเซอร์แอร์ลัดวงจร



สถานที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น ตั้งอยู่ที่ถนนสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ ข้อมูลจากตำรวจระบุว่า เพลิงเริ่มลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 1 ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นกองเอกสารทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย แต่เพลิงได้ลุกลามไปยังชั้น 2 และ 3 อย่างรวดเร็ว จนหลังคาได้นับความเสียหายเเละพังถล่มลงมา



พลตำรวจตรี ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปืดเผยว่า หลังจากตรวจสอบเบื้องต้น เรื่องเอกสารที่นำมาเก็บไว้ในพื้นที่ พบมีบางส่วนได้รับความเสียหาย และไม่ส่งผลต่อเอกสารสำคัญในคดีต่าง ๆ เพราะไม่อยู่ในส่วนที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ จุดที่เกิดเป็นส่วนของสำนักงาน ส่วนใหญ่เป็นคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความเสียหาย และทรัพย์สินส่วนตัว ซึ่งอาคารหลังนี้สร้างมานานแล้วหลายสิบปี



ด้านพลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทาง ผบ.ตร. พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เเละให้เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ รวมทั้งสภาพโครงสร้างอาคารที่เสียหายจะเกิดอันตรายหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรายงานว่า สาเหตุมาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ลัดวงจร



นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังสั่งการให้ตรวจความเสียหายของทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้อย่างละเอียด ทั้งเอกสารทางราชการ รถยนต์ หรือทรัพย์สินอื่น ๆ และให้กองโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง เร่งเข้าปรับปรุงอาคาร 9 ชั้นด้านหลัง เป็นที่ทำการชั่วคราว พร้อมให้บริการประชาชน และดูแลความเป็นอยู่ สวัสดิการ ขวัญกำลังใจของข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมจะสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News