สังคม

ออกหมายเรียกคนสนิท 'บิ๊ก' พี่น้อง 4 บ. รับทราบข้อหา เชื่อใช้พาสปอร์ตสัญชาติอื่น กบดานประเทศเพื่อนบ้าน

โดย panisa_p

1 มี.ค. 2566

43 views

ความคืบหน้าคดีมาเก๊า 888 วันนี้ ตำรวจไซเบอร์ได้ออกหมายเรียกคนสนิทของ บิ๊ก 1 ในพี่น้อง 4 บ. เพื่อรับทราบข้อหาภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนตัวนายบิ๊ก มีความเป็นไปได้ว่าอาจใช้หนังสือเดินทางสัญชาติอื่นกบดานประเทศเพื่อนบ้าน



พลตำรวจตรีวิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เปิดเผยว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการดำเนินคดีกับ นายอนุวัฒน์ คำยา หรือ MC King แรปเปอร์ที่ถูกว่าจ้างมาร้องเพลงมาเก๊า 888 รวมถึงการเรียกกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์มาสอบปากคำ ทั้งหมดได้ให้การตรงกันว่าถูกว่าจ้าง โดยนายปิ๊ก ที่เป็นคนสนิทของนายกิตติพงษ์ ขจรบุญถาวร หรือ บิ๊ก น้องชายคนที่ 3 ของเบนซ์ เดม่อน



ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านนายปิ๊กแล้ว แต่ไม่พบตัว โดยคาดว่าหลบหนีไปแล้ว แต่ยังไม่พบข้อมูลว่าเดินทางออกนอกประเทศ เบื้องต้นจึงได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา ครั้งที่ 1 ให้นายปิ๊กมารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 2 สัปดาห์ ฐานความผิดร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันฯ และร่วมกันฟอกเงิน หากไม่มาพบตามหมายเรียก ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากไม่มาอีก ก็จะออกหมายจับ



ส่วนกรณีของนายกิตติพงษ์ หรือ บิ๊ก ที่หลบหนีพร้อมแฟนสาวออกนอกประเทศไปอยู่ที่ฮ่องกงก่อนหน้านี้ ปัจจุบันหมดช่วงฟรีวีซ่าที่ฮ่องกงแล้ว แต่จากการข่าวคาดว่าน่าจะหลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และจากข้อมูล พบว่ามีความเป็นไปได้ว่า นายบิ๊กอาจถือหนังสือเดินทางสัญชาติอื่นด้วยที่ไม่ใช่สัญชาติไทย



หากนายกิตติพงษ์ไม่เข้ามอบตัวในเร็วๆ นี้ หลังถูกออกหมายจับ ไม่ว่าจะอยู่ประเทศใด ทางตำรวจไซเบอร์ก็จะประสานกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอออกหมายแดงกับตำรวจสากลต่อไป



สำหรับ ผู้ต้องหาบัญชีม้ารายสำคัญ 3 คน ที่ถูกออกหมายจับล็อตเดียวกับนายกิตติพงษ์ และคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทยนั้น ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนติดตามจับกุม ซึ่งเบื้องต้นพบความเคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดน แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นการสร้างเหตุการณ์หลอกตำรวจ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าผู้ต้องหาอาจออกนอกประเทศไปแล้ว หรือยังอยู่ภายในประเทศก็ได้ แต่หากยังอยู่ก็ยืนยันว่าตำรวจจะสามารถจับกุมตัวได้แน่นอน



พลตำรวจตรีวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในการประชุมวันนี้ ตำรวจไซเบอร์ยังได้หารือแลกเปลี่ยนข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน รวมถึงประสานข้อมูลกับตำรวจ สน.บางเขน หลังพบว่าเมื่อปี 2564 พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เคยรับคำร้องทุกข์คดีเว็บไซต์มาเก๊า 888 และจับกุมผู้ร่วมขบวนการบางคนได้ ซึ่งเป็นการยืนยันได้ว่าเครือข่ายมาเก๊า 888 ถูกเปิดมานานแล้ว และเคยถูกดำเนินคดีมาก่อนหน้า



โดยตำรวจไซเบอร์จะประสานข้อมูลเพื่อศึกษาแผนประทุษกรรม และหากพยานหลักฐานส่วนใดเป็นประโยชน์ต่อคดี ก็จะทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวนหรือพนักงานอัยการนำเข้าสู่สำนวนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News