สังคม

สำรวจทรัพย์สิน 'เอ็ดดี้' ผู้ต้องหาคดียาเสพติด-ฟอกเงิน พบมีที่ดินในจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวเกือบทั่วประเทศ

โดย panisa_p

21 ก.พ. 2566

1.9K views

นับจากการอภิปรายในสภาของนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ตั้งข้อสังเกตถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกรัฐมนตรี กับ ส.ว. เจ้าของอาคารที่ทำการพรรค ที่ถูกเชื่อมโยงว่า คนใกล้ชิดไปเกี่ยวข้องกับทุนสีเทา ทำให้ต่อมา ส.ว.คนดังกล่าวได้ยื่นฟ้องต่อศาล ว่านายรังสิมันต์ โรมหมิ่นประมาท และตัวแทนจากพรรครวมไทยสร้างชาติ หลายคนได้ออกมาปฏิเสธว่านายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับทุนสีเทาแน่นอน พร้อมทั้งย้ำว่า กรณีนี้ ส.ว.เจ้าของอาคาร ก็ไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับทุนสีเทาแต่อย่างใด



วันนี้ ทีมข่าว 3 มิติ ได้ลงพื้นที่ ไปสำรวจทรัพย์สินของผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน และคดียาเสพติดคนหนึ่ง พบทรัพย์สินบางรายการ ผู้ต้องหารายนี้ ซื้อมาจากลูกเขยของส.ว. โดยที่ยังไม่มีการเชื่อมโยงทางคดีไปถึง ส.ว. ทรัพย์สินของนายพันณรงค์ ขุนพิทักษ์ หรือเอ็ดดี้ อายุ 46 ปี และน.ส.กัลยวีย์ หรือจอย อายุ 42 ปี ชื่อที่ถูกนายชูวิทย์กล่าวถึงว่าเป็นเจ้าของเว็บพนันออนไลน์ไซส์ L ของเมืองไทย เพราะทำมานานแล้ว



ทำให้นายเอ็ดดี้มีทรัพย์สินจำนวนมาก มีที่ดินในจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวเกือบทั่วประเทศ ทั้งขนอม จ.นครศรีธรรมราช หัวหิน จ.ประจวบฯ ภูเก็ต ปาย แม่ฮ่องสอน และกรุงเทพ รวมทรัพย์สินที่เป็นโฉนดที่ดินไม่ต่ำกว่า 680 ล้านบาท



นายเอ็ดดี้ ถูกตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาลออกหมายจับฐานสมคบยาเสพติด และสมคบฟอกเงิน ออกหมายจับเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยมีชื่อไปเกี่ยวพันกับการฟอกเงิน โดยนำเงินไปซื้อบริษัทอัลลัวร์กรุ๊ป ต่อจาก นายดีลยัง ลูกเขยของสมาชิกวุฒิสภาที่ตกเป็นข่าวคนหนึ่ง จำนวน 300 ล้านบาท ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสืบที่มาของเงินจำนวนดังกล่าว ว่ามีที่มาอย่างไร แต่หลังจากซื้อบริษัทอัลลัวร์กรุ๊ปแล้ว พบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดโอนเงินเข้ามาในบริษัท เพื่อนำไปจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน



จากการสืบทรัพย์ของเจ้าหน้าที่พบว่า ซอยมหาดไทย เขตวังทองหลาง มีธุรกิจโรงแรม และรีสอร์ทของนายแอดดี้ จำนวน 2แห่ง ซึ่งเปิดดำเนินการมานานแล้ว ทำให้นายเอดดี้เป็นผู้กว้างขวางในซอยมหาดไทยเป็นอย่างมาก

หลังถูกออกหมายจับ และข่าวรั่ว หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ แต่เมื่อทีมข่าวเข้าไปสอบถาม คนในย่านนี้ว่าเห็นนายเอดดี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไร ไม่มีใครกล้าพูดถึงนายเอดดี้ บอกเพียงว่าไม่สามารถพูดอะไรได้



ไม่เพียงแต่โรงแรมและรีสอร์ท มูลค่านับเกือบ 100 ล้าน ย่านซอยมหาดไทย ที่ดินย่านตลองกุ่ม เขตบางกะปิ ยังมีอีก 4 แปลง รวม 2ไร่ โฉนดที่ดินย่านวังทองหลาง 5 แปลง รวม 3ไร่ โฉนดที่ดินแขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ 14 แปลง รวมกว่า 3 ไร่ โฉนดที่ดิน แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง 5 แปลง รวมมูลค่าที่ดินกว่า 229 ล้านบาท ยังมีห้องชุด อีก 2 แห่ง มูลค่า 8 ล้านบาท



นอกจากนี้ นายเอ็ดดี้ ยังโอนทรัพย์สินให้ น.ส.กัลยวีย์ หรือจอย ภรรยาคนที่ 2 ถือครอง มูลค่ากว่า 416 ล้านบาท มีทั้งบัญชีเงินฝาก โฉนดที่ดินทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล หัวหิน ภูเก็ต นครศรีธรรมราช แม่ฮ่องสอน รถยนต์ กระเป๋าแบรนเนมด์ นับว่าเป็นการกว้านซื้อที่ดินไว้ตามเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ



โดยคดีของนายเอ็ดดี้และนส.กัลยวีย์ ถูกออกหมายจับ รวมทั้งหมด 6 คน จับได้แล้ว 4 คน คือนายทุนมินลัต น.ส.น้ำหอม เลขานายทุนมินลัด นายดีลยัง ลูกเขยของสมาชิกวุฒิสภา น.ส.ปิยดา เลขาของสมาชิกวุฒิสภา และคดียังอยู่ระหว่างการขยายผล เพราะทั้งหมดให้การพาดพิงถึงสมาชิกวุฒิสภาคนหนึ่ง



แต่จากการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับสารวัตรถึงรองผู้กำกับ ช่วงที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการ 2 สืบสวนสอบสวนนครบาลได้ถูกโยกย้ายไปหลายพื้นที่ ถูกโยกย้ายไปพื้นที่ชายแดน ที่สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และพื้นที่อื่นๆ ทำให้คดีจึงหยุดชะงักลงไปโดยปริยาย

คุณอาจสนใจ

Related News