สังคม

รวบผจก.ปั๊ม พาผัวตระเวนลักทรัพย์ปั๊มกว่า 30 แห่งทั่วอีสาน พบดีกรีพนง.ดีเด่น

โดย panwilai_c

5 ก.พ. 2566

130 views

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับผู้จัดการปั๊มน้ำมันและแฟนหนุ่ม ร่วมกันก่อเหตุโจรกรรมเงินในตู้เซฟ ปั๊มน้ำมันกว่า30 แห่ง ทั่วภาคอีสาน ตำรวจต้องตรวจสอบเบาะแสจากรถต้องสงสัยกว่าสองหมื่นคันและบุคคลต้องสงสัยกว่าหมื่นคน แต่สุดท้ายไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ กระทั่งมาพบหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้จัดการปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง



ปฏิบัติการสะกดรอยติดตามคนร้ายปล้น ปั๊มน้ำมันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนานนับเดือน จนออกหมายจับนำไปสู่การบุกเข้าจับกุม นายมารุต อายุ 33 ปี ได้ที่บ้านพัก ใน อ.ธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด



ปฏิบัติการครั้งนี้พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากปั้มน้ำมันขนาดกลางและขนาดเล็กในภาคตะวันออกเฉียงเหนือถูกปล้นเงินหายไปคืนละนับหลายแสนบาท สร้างความเดือดร้อนและหวาดกลัวไปหลายจังหวัดมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนล่าสุดคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา คนร้ายยังไปตระเวนขโมยเงินจากตู้เซฟในจังหวัดบุรีรัมย์ ชัยภูมิ อุดรธานี สกลนครถึง4 จังหวัด



ปฏิบัติการทุกครั้งจะปิดบังใบหน้า สวมถุงมือ เลือกปั้มไม่มีกล้องวงจรปิด ถ้ามีก็ถอดออก พล.ต.ทจิรภพ ได้สั่งการให้



พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ3 กองปราบปราม สืบสวนจากรถยนต์ต้องสงสัยร่วม2 หมื่นคัน ผู้ต้องสงสัยที่เพิ่งพ้นโทษ 13,000 คน จนพบคนร้ายน่าจะเป็นหญิงชายคู่หนึ่ง ไม่เคยต้องโทษมาก่อน จากการแกะรอยพบว่าคนขับรถเป็นผู้หญิง ตระเวนขับไปในพื้นที่ไกลจากบ้านพักกว่า 100 กิโลเมตร และจอดรถไว้ เพื่อใช้มอเตอร์ไซค์ที่บรรทุกไว้ท้ายรถขี่ไปก่อเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สับสนว่าเป็นคนพื้นที่



จากการตรวจสอบประวัติแฟนสาวของผู้ต้องหายังน่าตกใจว่าเป็นผู้จัดการสาขาของปั๊มน้ำมันในจังหวัดยโสธรและเคยรับรางวัลเป็นพนักงานดีเด่น แต่ร่วมกับแฟนหนุ่มก่อเหตุโจรกรรมปั๊มน้ำมันมาร่วม30 แห่ง



จากการตรวจค้นบ้านพัก พบเสื้อผ้าที่สวมในวันเกิดเหตุและอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิดหลายรายการ หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวไปชี้จุดยังปั๊มล่าสุดที่ก่อเหตุ ในจ ร้อยเอ็ด ซึ่งได้เงินไปร่วม 1 แสนบาท ผู้ต้องหาสารภาพใช้เวลากลางคืนตระเวนหาปั๊มน้ำมัน ที่เก็บเงิน ในตู้เซฟนับแสนบาท เพื่อนำเงินไปใช้หนี้สิน ซึ่งคาดว่าน่าจะติดการพนัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ