สังคม

'นพ.สุภัทร' ลงนามเตรียมย้ายไป รพ.สะบ้าย้อย ตามคำสั่ง ลั่นจ่อฟ้อง ม.157

โดย panwilai_c

4 ก.พ. 2566

89 views

ความเคลื่อนไหวคำสั่งย้ายนายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จากผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา วันนี้มีความชัดเจนเรื่องคำสั่งและแนวทางเคลื่อนไหวต่อจากนี้ของนายแพทย์สุภัทร ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยทิ้งท้ายเรียกร้องให้บุคลากรในกระทรวงสาธาาณสุขลุกขึ้นมาปกป้ององค์กร



วันนี้ (4 ก.พ. 66) นายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบุ...



" ความในใจเมื่อคำสั่งย้ายมาแล้ว" เริ่มต้นด้วยการขอบคุณอาจารย์แพทย์ผู้ใหญ่ที่พยายาม ทางออกร่วมกันระหว่างนายแพทย์สุภัทรและผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ด้วยการผู้อำนวยการควบทั้งที่ รพ.จะนะและ รพ.สะบ้าย้อย ซึ่งนายแพทย์สุภัทรระบุว่า ยินดีทำตามที่อาจารย์เสนอ แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข



นายแพทย์สุภัทรซึ่งอยู่ระหว่างลาพักผ่อนมาประกอบภารกิจของครอบครัวที่กรุงเทพ โพสต์ข้อความต่อว่า

หนังสือคำสั่งย้ายตรงถึงโรงพยาบาลจะนะแล้ว ในวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.66 จะเข้าโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการเรื่องคำสั่งโยกย้ายต่อไป โดยจะลงนามรับทราบคำสั่ง และมีเวลาไม่เกิน 15 วันในการดำเนินการทุกอย่างและเดินทางไปรับราชการในที่ใหม่ โดยจะสรุปงานเป็นเอกสารและนัดอธิบายส่งมอบให้กับผู้อำนวยการคนใหม่



นายแพทย์สุภัทรระบุว่าเมื่อรับคำสั่งแล้ว ย้ายแล้ว ก็จะส่งคำอุทธรณ์ไปยังคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมของสำนักงาน กพ.ตามขั้นตอน ซึ่งกำหนดเวลาที่ต้องยื่นอุทธรณ์ใน 30 วันหลังรับทราบคำสั่ง รวมทั้ง ปรึกษาทีมกฎหมายของชมรมแพทย์ชนบท ในการขอความเป็นธรรมจากศาลปกครอง ฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตตามมาตรา 157 หรืออาจจะรวมถึงฟ้องต่อ ปปช.ต่อไป



ช่วงท้ายนายแพทย์สุภัทรระบุว่า เป็นเพียงข้าราชการระดับอำเภอ แต่หมวกอีกใบคือประธานชมรมแพทย์ชนบท การต่อสู้ในครั้งนี้ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่ชัดเจนว่า แต่เพื่อฟื้นฟูระบบธรรมาภิบาลของกระทรวงสาธารณสุขที่ถึงจุดต่ำมาก ไม่ให้ตกต่ำไปกว่านี้อีก และให้การถูกกลั่นแกล้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมที่เห็นชัดเจนกรณีนี้ กลายเป็นโฟกัสของความร่วมมือร่วมใจของผู้คนทั้งในและนอกกระทรวงสาธารณสุขคนละไม้คนละมือ ที่จะออกมาปกป้องและปลดปล่อยกระทรวงสาธารณสุขจากการครอบงำวางคน เพื่อยึดกระทรวงสาธารณสุขเป็นสมบัติและฐานระยะยาว

คุณอาจสนใจ