สังคม

ป.ป.ช. ลงพื้นที่กองบิน 7 หาข้อเท็จจริงการเบิกเบี้ยเลี้ยงฝูงบิน 702 หลังยังไม่มีผลตรวจสอบออกมา

โดย parichat_p

1 ก.พ. 2566

37 views

หลังจากมีคำสั่งจากผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้กรมจเรทหารอากาศลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องการเบิกค่าปฏิบัติงานนอกเวลาราชการฝึกบินกลางคืน โดยไม่ได้บินจริงของฝูงบิน 702 กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ยังไม่มีผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงออกมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ในพื้นที่ได้ติดตามเรื่องนี้เช่นกัน


นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวช่วงหนึ่งของการแถลงข่าวดัชนีการรับรู้การทุจริตของประเทศไทยเมื่อวานนี้ว่า ได้ เสนอคณะรัฐมนตรีให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนในพื้นที่จังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน รวมถึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมเป็นองค์คณะอนุกรรมการ และสำนักงาน ป.ป.ช. จะประสานส่งข้อมูลเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ รวมทั้งระบุว่าได้ทำงานเชิงรุกมากขึ้น โดยยกกรณีเกี่ยวกับการเบิกค่าปฏิบัติงานนอกเวลาราชการของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานภารกิจฝึกบินกลางคืน ของฝูงบิน 702 กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ถูกกล่าวหาว่าไม่ได้ปฏิบัติงานจริง แต่มีการเบิกเบี้ยเลี้ยง แล้วโอนคืนให้ผู้รับผิดชอบการเบิกจ่าย


การเบิกค่าปฏิบัติงานนอกเวลาราชการของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานภารกิจฝึกบินกลางคืน ของฝูงบิน 702 กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตั้งข้อสงสัยว่าอาจไม่ได้ปฏิบัติงานจริง แต่มีชื่อรายชื่อกำลังพลเบิกเงิน และให้ทุกนายโอนเงินดังกล่าวคืนให้ผู้รับผิดชอบการเบิกจ่าย ซึ่งผู้บัญชาการทหารอากาศได้สั่งการให้กรมจเรทหารอากาศลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง

คุณอาจสนใจ

Related News