สังคม

'บิ๊กป้อม' เปิดตัว 3 ขุนพล กลับ พปชร. - งานระดมคึกคัก 170 โต๊ะ หมดเกลี้ยง

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2566

95 views

พรรคพลังประชารัฐ จัดกิจกรรมระดมทุนได้เงินสนับสนุนกว่า 780 ล้านบาทและคาดว่าจะมีเงินสนับสนุนเพิ่มเติมอีก ขณะที่ 3 อดีตแกนนำพรรคกลับมาร่วมงานอีกครั้ง



พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวนายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง พลเอกประวิตรกล่าวว่าวันนี้เป็นที่น่าดีใจที่ได้ทั้ง 3 คน กลับมาทำงานให้พรรคทั้งทางการเมืองและเศรษฐกิจเพื่อให้พรรคมีความเข้มแข็ง เพราะเป็นพรรคที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง



นายอุตตมให้เหตุผลถึงการย้ายกลับว่าพรรคพลังประชารัฐ ว่ายังยึดแนวคิดสร้างความปรองดอง พร้อมขอขอบคุณพลเอกประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคที่ชวนกลับมาทำงานในเวลาที่ประเทศต้องการรวมพลังเพื่อเดินหน้า ถือว่าได้รับเกียรติจากพลเอกประวิตรได้มาทำงานร่วมกันเพื่อบ้านเมือง



ส่วนกรณีที่ตัดสินใจกลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพราะ ข้อตกลงร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยของคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ไม่สำเร็จใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่าในเรื่องของเจรจาทางการเมืองอย่างที่ทราบกันว่าไม่ได้ลงตัว แต่รายละเอียดขอสงวนไว้ เพราะถือเป็นมารยาททางการเมือง แต่ไม่ได้มีอะไรขัดแย้ง



โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ ได้จัดกิจกรรมระดมทุนในชื่อ "พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับการจัดระดมทุนวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 หลังจากเคยจัดครั้งแรกเมื่อการเลือกตั้งปี 2562



สำหรับกิจกรรมระดมทุนครั้งนี้มีการเข้มงวดเรื่องผู้มาร่วมซื้อโต๊ะมากขึ้นเนื่องจากเคยมีเรื่องการตรวจสอบผู้บริจาคเงินเข้าพรรคพลังประชารัฐมาแล้ว ทั้งนี้การระดมทุนมีการซื้อโต๊ะรวมทั้งสิ้น 170 โต๊ะ โต๊ะละ 3,000,000 บาท และคาดว่าจะได้รับเงินในการระดมทุนครั้งนี้เข้าพรรคพลังประชารัฐประมาณ 510,000,000 ล้านบาท



ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตได้ว่าการจัดระดมทุนครั้งนึ้ ที่โต๊ะไม่ได้ระบุหน่วยงานหรือผู้ให้การสนับสนุนดังเช่นการระดมทุนเมื่อปี 2562 ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าครั้งก่อนตกเป็นเป้า และถูกร้องเรียนเนื่องจากมีหน่วยงานรัฐ เป็นจำนวนมากมาซื้อโต๊ะในงานระดมทุน จึงติดเพียงหมายเลขโต๊ะ ลำดับที่1-170 เท่านั้น



อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จากจำนวนโต๊ะ 170 โต๊ะ ได้มีการซื้อโต๊ะเกินไปถึง 260 โต๊ะ แต่จัดโต๊ะยังคงมีเท่าเดิม 170 โต๊ะ ทำให้มีการคาดการณ์ยอดเงินจากงานระดมทุน จาก 510 ล้านบาทเป็น 780 ล้านบาท และคาดว่าจะมีเพิ่มเติมอีก โดยจำนวนโต๊ะที่ภาคธุรกิจเอกชนสนับสนุน อาทิ เครือ เจริญโภคภัณฑ์ CP ทรู ,คิงพาวเวอร์ และองค์กรอื่นๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ